แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวเว่ย เผยข้อมูลผลประกอบการของบริษัทในปี 2557 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง อันเป็นผลจากความมุ่งมั่นในการสร้างมูลค่าแก่ลูกค้า คาดการณ์ว่ายอดขายตลอดปีจะอยู่ระหว่าง 287-289 พันล้านหยวน สูงกว่าปีก่อนหน้าเกือบร้อยละ 20

มิสเมิ่ง หว่านโจว รองประธานฝ่ายการเงินของหัวเว่ย ระบุว่า กำไรจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2557 อยู่ที่ราว 33.9-34.3 พันล้านหยวน หรือกำไรราวร้อยละ 12 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับปี 2556 โดยมีกระแสเงินสดและอัตราส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์ทรงตัวและแข็งแกร่งเช่นเดิม

ธุรกิจของหัวเว่ย ทั้งกลุ่มโทรคมนาคม กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ และกลุ่มคอมซูเมอร์ ล้วนมีผลงานที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมา ดังนี้

  • รายได้ของกลุ่มโทรคมนาคมเติบโตขึ้นราวร้อยละ 15 จากปี 2556 โดยมีการลงทุนในเทคโนโลยี 3G ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและการเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยี 4G ทั่วโลก เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก 
  • กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์เติบโตขึ้นราวร้อยละ 27 โดยหัวเว่ยได้ให้บริการแก่บริษัทชั้นนำในกลุ่มท็อป 500 ของโลก กว่า 100 แห่ง และได้สร้างความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์กับบริษัทไอทีชั้นนำหลายแห่ง อาทิ SAP และ ACCENTURE เพื่อร่วมคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ คลาวด์ คอมพิวติ้ง และบิ๊กดาต้า
  • กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของหัวเว่ยมีรายได้เพิ่มขึ้นราวร้อยละ 32 จากปี 2556 ด้วยยอดขายโทรศัพท์มือถือระดับกลางและไฮเอนด์ที่สูงขึ้นตามการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยหัวเว่ยมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างมากในตลาดใหม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่