สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลากว่า 9 เดือนแล้วนับตั้งแต่สมาร์ทโฟน Windows Phone รุ่นท๊อปในตระกูล Lumia อย่าง Nokia Lumia 930 เปิดตัวออกมา หลังจากนั้นก็ไร้วี่แววว่าจะมี Windows Phone รุ่นท๊อปตัวใหม่เปิดตัวออกมาอีก แม้ว่าจะมีรุ่นอื่นๆ อย่างเช่น Lumia 830 สมาร์ทโฟนระดับกลาง หรือ Lumia 532 สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นถูกส่งลงตลาดก็ตาม การขาดหายไปของ Windows Phone รุ่นท๊อปยังเป็นช่องว่างใหญ่ที่ Microsoft พลาดโอกาสการแข่งขันในส่วนนี้ไป

ตัวอย่างหน้าตา Windows 10 บนสมาร์ทโฟน (ภาพประกอบจากเว็บไซต์ The Verge)

ในงานแถลงข่าวของ Microsoft เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีการเปิดเผยความคืบหน้า ฟีเจอร์และตัวอย่างการทำงานของ "Windows 10" แพลตฟอร์มรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะถูกนำมาใช้งานบนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนในอนาคต โดยมีการยืนยันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปสาย Windows Phone จะเปิดตัวออกมาภายในปีนี้ (แต่ก็ไม่ได้ระบุช่วงเวลาชัดเจน) ซึ่งคาดกันว่าอาจจะเปิดตัวที่งาน Mobile World Congress ในบาเซโลนาเดือนมีนาคม หรือไม่ก็งานประชุม Microsoft Build conference เดือนเมษายน หรืออาจจะเป็นหลังจากนั้นไปอีก

Terry Myerson รองประธานบริหารฝ่ายระบบปฏิบัติการ กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวความคืบหน้าของ Windows 10

หากพิจารณาตามความเป็นจริงแล้ว Microsoft คงจะไม่รีบร้อนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวใหม่ออกมาจนกว่า Windows 10 จะพร้อมใช้งานจริง ซึ่งก็จะได้ทั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพและซอฟต์แวร์ใหม่ที่น่าตื่นเต้น ดังนั้นแฟนๆ Windows Phone ที่รอคอยรุ่นท๊อปอยู่คงต้องอดทนรอกันต่อไปและหวังว่าการรอคอยนี้จะ "คุ้มค่า"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่