หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 22 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงาน Windows 10 event เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา "Microsoft HoloLens" แว่นโฮโลกราฟิกซึ่งเป็นอุปกรณ์สวมใส่ลักษณะคล้ายแว่นตาแบบสวมศีรษะ สามารถแสดงภาพเสมือนจริงผ่านเลนส์ให้ผู้ใช้งานได้รับชม

แว่น Microsoft HoloLens ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ เลนส์ ลำโพงแยกทิศทาง และเซ็นเซอร์ขั้นสูงที่ทำหน้าที่เก็บข้อมูลสภาพแวดล้อมและผู้ใช้งาน ภายในฮาร์ดแวร์ประกอบไปด้วย CPU, GPU และหน่วยประมวลผลโฮโลกราฟิก Holographic processing unit (HPU)

แว่น Microsoft HoloLens สามารถเข้าใจสิ่งที่ผู้สวมใส่กำลังมองหา แสดงข้อมูลแผนที่ วัตถุโฮโลแกรมที่เลียนแบบมาจากวัตถุจริง และอื่นๆ ได้อีกมากมาย (ดูคลิปวิดีโอประกอบ) สามารถรับคำสั่งเสียงและท่าทางของมือ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกอื่นๆ แต่อย่างใด นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นสามารถสร้างแอพขึ้นมาเพื่อใช้งานร่วมกับแว่น Microsoft LoloLens ได้ โดยทาง Microsoft เองก็กำลังพัฒนาเครื่องมือที่เรียกว่า "HoloStudio" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างวัตถุโฮโลแกรมของตัวเองขึ้นมาและทำให้วัตถุดังกล่าวกลายเป็นของจริงด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D printer)

แว่น Microsoft HoloLens จะถูกวางจำหน่ายในช่วงที่ Windows 10 พร้อมใช้งานจริง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมา โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์หลัก www.microsoft.com/microsoft-hololens/en-us

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่