สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : กระแสสมาร์ทโฟนราคาประหยัดกำลังมาแรง หลากค่ายหลายแบรนด์ได้ส่งรุ่นใหม่ลงมาสู้ศึกกันอย่างคึกคัก และน้องใหม่ที่เพิ่งออกเมื่อไม่นานมานี้อย่าง AIS Super Combo Pro 5.0 (4,790 บาท ฟรีค่าโทร 4,000 บาท), Dtac Joey fit selfie 4.5 (2,890 บาท), True smart 5.0 (3,990 บาท) และ Samsung Galaxy Core Prime (ราคา 4,990 บาท) ก็เป็นที่จับตามองด้วยคุณสมบัติและความคุ้มค่าที่น่าสนใจไม่น้อย

เริ่มต้นด้วยดีไซน์ภายนอก

AIS Super Combo Pro Lava 5.0 แม้ตัวเครื่องให้เลือกแค่สีดำเพียงสีเดียว แต่ก็ทดแทนด้วยความบางเพียง 7.65 มิลลิเมตรที่ถือว่าบางที่สุดในมือถือทั้งสี่รุ่น กรอบและตัวเครื่องด้านล่างโดยรอบเครื่องเป็นวัสดุอลูมิเนียมที่ให้ความแข็งแรงทนทาน มีปุ่มควบคุมการทำงานด้านล่างเป็นแบบสัมผัส โดยรวมในแง่ของดีไซน์และ Material Lava 5.0 ทำออกมาได้ดีคุ้มค่าสมราคาทีเดียว

ส่วน Dtac Joey fit selfie 4.5 รูปทรงสี่เหลี่ยมผิวเรียบมันวาว โดยขอบด้านข้างเป็นสีเงินตัดกับสีตัวเครื่องให้ดูเด่นขึ้นมาซึ่งมีให้เลือกสองสีคือสีขาวและสีดำ ปุ่มควบคุมการทำงานเป็นแบบสัมผัสสีน้ำเงิน

สำหรับ True smart 5.0 อีกรุ่นที่ทำออกมาเพียงสีดำสีเดียวและมีขอบโดยรอบเป็นสีเงินตัดกับสีตัวเครื่อง ฝาหลังให้สัมผัสด้านๆ จับกระชับมือถือแล้วไม่ลื่นหล่นง่าย และปุ่มควบคุมการทำงานเป็นแบบสัมผัสสีขาว

และ Samsung Galaxy Core Prime ตัวเครื่องสี่เหลี่ยมมุมโค้งมน ให้ความหนากำลังดีจับกระชับมือ สีให้เลือกสองสีคือสีดำและสีขาว ปุ่มควบคุมการทำงานเป็นแบบกดตรงกลางและแบบสัมผัสสองข้างสีขาว

 

หน้าจอหนึ่งในหัวข้อที่ไม่ควรมองข้าม

หน้าจอของ AIS Super Combo Lava Pro 5.0 เป็นหน้าจอ IPS แบบ HD กว้าง 5 นิ้วที่ให้ภาพคมชัดมองเห็นทุกองศาในความละเอียดหน้าจอสูงถึง 1280x720 พิกเซลซึ่งสูงสุดในบรรดาทั้งสี่รุ่นนี้ หน้าจอสีสดด้วยฟีเจอร์ Super Bright Vision พร้อมฟังก์ชั่นล้ำสมัย Black Screen Gesture ให้สั่งงานแบบสัมผัสในขณะหน้าจอปิด

สำหรับ Dtac Joey fit selfie 4.5 ใช้จอแสดงผลแบบ FWVGA ด้วยความกว้าง 4.5 นิ้ว มีความละเอียด 480 x 854 พิกเซล สามารถสัมผัสหน้าจอได้พร้อมกัน 2 จุด และยังตั้งค่าหน้าจอให้ปรับแสงเข้ากับสภาพแวดล้อมแบบอัตโนมัติได้

ส่วนจอแสดงผลของ True smart 5.0 เป็นหน้าจอ IPS LCD แบบ qHD กว้าง 5.0 นิ้ว ให้ความละเอียด 540 x 960 พิกเซลพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอ OGS ที่ให้ภาพคมชัดเสมือนจริง และมีขอบจอเพียง 3.5 มม.

และ Samsung Galaxy Core Prime หน้าจอแสดงผล TFT LCD แบบ qHD กว้าง 4.5 นิ้ว มีความละเอียด 480 x 800 พิกเซล พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ระบบเปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา และมีโหมดประหยัดพลังงานใช้ยืดชั่วโมงการทำงานให้นานเพิ่มขึ้น

ตามด้วยกล้องถ่ายรูปที่หลายคนต้องดู

ถือว่าเป็นข้อชูโรงของ AIS Super Combo Lava Pro 5.0 น่าจะโดนใจสาวกเซลฟี่โดยมีกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อม Beauty Mode ที่ให้ภ่ายภาพสวยได้ทันใจ และในกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลแบบออโต้โฟกัส แฟลชคู่ที่ให้ความสว่างมากยิ่งขึ้นพร้อมกับลูกเล่นสนุกๆ มากมาย

ส่วน Dtac Joey fit selfie 4.5 มาพร้อมด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลเป็นแบบ Fixed Focus และให้โหมด Face Detection ตรวจจับใบหน้า โดยในกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลล้อมรอบด้วยวงแหวนสีน้ำเงินพร้อมแฟลช LED

สำหรับ True smart 5.0 ให้กล้องหน้ามาที่ 2 ล้านพิกเซลพร้อมโหมดปรับภาพสวยอัตโนมัติ และในกล้องหลังที่ 8 ล้านพิกเซลแบบออโต้โฟกัสและมีไฟแฟลช LED

และกล้องของ Samsung Galaxy Core Prime เลือกให้ด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลพร้อมคุณสมบัติเพื่อการเซลฟี่เช่นโหมดหน้าสวย, โหมดปรับรูรับแสงให้ภาพสว่างมากขึ้นในที่แสงน้อย, ฟิลเตอร์ตกแต่งรูปถ่ายมากมาย และกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช LED

 

ปิดท้ายด้วยหน่วยประมวลผล

AIS Super combo Lava Pro 5.0 นั่นเลือกใช้ประสิทธิภาพของ Quad Core MediaTek MT6582 ความเร็ว 1.3 GHz, RAM 1 GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 8 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD card สูงสุด 32 GB และใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด

สำหรับหน่วยประมวลผล Dtac Joey fit selfie 4.5 เป็น Dual Core 1.3 GHz ความเร็ว 1.3 GHz RAM 512 MB, หน่วยความจำภายในเครื่อง 4 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD card สูงสุด 32 GB และใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด

True smart 5.0 เลือกใช้หน่วยประมวลผล Quad Core Mediatek MT6582 ความเร็ว 1.3 GHz, RAM 1 GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 4 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD card สูงสุด 32 GB

และหน่วยประมวลผลของ Samsung Galaxy Core Prime คือ CPU Qualcomm Snapdragon 410 Quad Core ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 1 GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 8 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD card สูงสุด 64 GB

 

อย่างไรก็ดี ยังมีสมาร์ทโฟนราคาประหยัดอีกมากมายให้เลือก ซึ่งไม่เพียงข้อมูลรายละเอียดของตัวเครื่องเท่านั้น การทดลองใช้งานจากตัวเครื่องจริงจะช่วยให้เลือกได้ตรงใจดียิ่งขึ้น โดยทั้งหมดแล้วก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ วัตถุประสงค์ในการใช้งาน และความชื่นชอบของแต่ละบุคคลเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่