แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวเว่ยและเรดแฮท (NYSE: RHT) ผู้นำด้านการให้บริการโอเพ่นซอร์สโซลูชั่น ประกาศความร่วมมือในการเปิดให้บริการคลาวด์บน OpenStack จากความร่วมมือกันในครั้งนี้ หัวเว่ยและเรดแฮทมุ่งมั่นให้เกิดการใช้งาน OpenStack กับเน็ตเวิร์ก ฟังก์ชั่น เวอร์ชวลไลเซชั่น (NFV) ตอบสนองความต้องการของผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร (CSPs) ให้เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น

จากผลการวิจัยเรื่อง 2014 SDN and NFV Strategies: Global Service Provider Survey ของ Infonetics Research พบว่า 93% ของผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมวางแผนใช้ NFV เป็นแนวทางการทำงานที่ช่วยให้การสร้างและดำเนินงานเกี่ยวกับเครือข่ายโทรคมนาคมมีความทันสมัย ซึ่ง OpenStack มีบทบาทเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกให้กับเวิร์กโหลด NFV ดังนั้นหัวเว่ยและเรดแฮทจึงจับมือเป็นพันธมิตรกันในระดับโลก เพื่อร่วมสร้างสรรค์โซลูชั่นคลาวด์ระดับองค์กรบน OpenStack ให้กับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารต่างๆ

หัวเว่ยและเรดแฮทมีจุดมุ่งหมายในการผสานการทำงานร่วมกัน ระหว่างความเชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมระดับโลก และประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัทโทรคมนาคมอย่างมากมายทั่วโลกของหัวเว่ย กับความเชี่ยวชาญด้านโอเพ่นซอร์สและ OpenStack ของเรดแฮท เพื่อช่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้ใช้คลาวด์คอมพิวติ้งด้วยโซลูชั่น OpenStack ระดับองค์กร หัวเว่ยและเรดแฮทมีแผนในการบูรณาการแพลตฟอร์ม Red Hat Enterprise Linux และ FusionSphere Cloud OS ของหัวเว่ยเข้าด้วยกันในระดับการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการคลาวด์โซลูชั่นระบบเปิด ที่มีความยืดหยุ่น และพร้อมใช้งาน ซึ่งเป็นการสนับสนุนวิวัฒนาการด้าน NFV ระดับองค์กรให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคม ทั้งยังวางแผนร่วมกันเพื่อความร่วมมือที่สอดคล้องกันตั้งแต่ต้น ความร่วมมือด้านวิศวกรรม ผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด เพื่อผลักดันให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมใช้งาน OpenStack กับ NFV

หัวเว่ยและเรดแฮทจะทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดการใช้งานฟีเจอร์ NFV ต่างๆ ใน OpenStack community ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้งานคลาวด์ของผู้ให้บริการโทรคมนาคม และเป็นการวางรากฐานให้กับโซลูชั่น Infrastructure-as-a-Service (IaaS) ที่ปรับขนาดได้ในระดับสูง เรดแฮทและหัวเว่ยช่วยให้ OpenStack community ได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันครั้งนี้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากแนวทางการใช้โปรแกรม add-ons ที่มีกรรมสิทธิ์ และการกำหนดการใช้งานจากผู้ขาย (vendor lock-in)

นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังมีแผนงานที่จะทำงานร่วมกันในการให้การรับรองโซลูชั่นร่วม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารว่าโซลูชั่นต่างๆ มีประสิทธิภาพและสมรรถนะที่สม่ำเสมอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่