กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมากสำหรับ Cyanogen บริษัทผู้พัฒนา Custom ROM Android ชื่อดัง ที่ล่าสุดได้ออกมาเผยแผนการระยะยาวของตนเอง ที่เตรียมปลดปล่อยตัวเองออกจากการผูกมัดต่างๆ จาก Google ด้วยการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Android ขึ้นใหม่ในรูปแบบ Non-Google !!

 

ซึ่งทางคุณ Kirt McMaster ซีอีโอของ Cyanogen ได้กล่าวภายในงาน Next Phase of Android ที่เมือง San Francisco ว่า สำหรับการที่ Google ได้ปิดกั้นการเข้าถึงของบริการบางอย่างกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในระดับเดียวกับที่ Google Service ทำได้นั้น มันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไรนักกับบริษัทบางราย และยังทำให้บริษัทเหล่านั้นต้องสูญเสียโอกาสในการดำเนินธุรกิจไปด้วย

 

ดังนั้นทาง Cyanogen จึงมีความต้องการในการสร้างระบบปฏิบัติการ Android แบบ Non Google หรือ Android OS ที่ไร้ซึ่ง Google ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้กับบริษัทที่มีความต้องการในการนำบริการของตนเอง มาผสานเข้าถึงใจกลางของ Android แบบที่ Google Service ทำได้บน Android OS หลัก ให้มาร่วมมือกับ Cyanogen เพื่อเปิดโอกาสในการมอบประสบการณ์ในการใช้งานแก่ผู้ใช้งานด้วยบริการของตนเองได้มากขึ้นจากเดิม

 

และเขายังได้บอกอีกด้วยว่า Cyanogen มีแผนที่จะเลิกพึ่งพา Google ให้ได้ทั้งหมดภายในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้านี้ โดยที่จะเริ่มต้นจากการเปิดร้านขายแอพพลิเคชั่นของตนเองก่อนภายในระยะเวลา 18 เดือน หลังจากนั้นจึงค่อยๆ ปลดปล่อยอิสระจาก Google ไปทีละส่วนจนไร้การพึ่งพาในที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่