สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ยังทำงานอย่างหนักเพื่อวางแผนการตลาดในส่วนสมาร์ทโฟนให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีและชัดเจนขึ้นกว่าเดิม โดยมีข้อมูลยืนยันแล้วว่า Samsung จะสร้างแบรนด์สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ขึ้นมาใหม่ด้วยชื่อตัวอักษรภาษาอังกฤษสั้นๆ เพียงตัวเดียวตามด้วยตัวเลขเพื่อให้จดจำได้ง่ายขึ้น โดยแตกไลน์ออกเป็น A-series, E-series และ J-series

จนถึงตอนนี้สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy A-series เปิดตัวออกมาแล้ว 3 รุ่น ได้แก่ Galaxy A3, Galaxy A5 และ Galaxy A7 ซึ่งได้รับการวางตัวให้เป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป โดยมีลักษณะเด่นพิเศษคือมีตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะมาพร้อมดีไซน์หรูโดยเน้นความบางเฉียบ ส่วนสเปกภายในและขนาดหน้าจอจะแตกต่างกันไป ซึ่งรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้วได้แก่ Galaxy A5 (ราคา 12,900 บาท ณ วันที่ 27 มกราคม 2015)

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี Samsung ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy E-series ออกมาครั้งแรกที่อินเดียจำนวน 2 รุ่น นั่นคือ Galaxy E5 และ Galaxy E7 ซึ่งองค์ประกอบภายนอกของทั้งสองรุ่นมีความคล้ายคลึงกันหลายๆ ส่วน โดยสมาร์ทโฟนกลุ่มนี้ได้รับการวางตัวให้เป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีราคาต่ำกว่า 10,000 บาท (mid-to-low range)

ล่าสุดมีข้อมูลจากเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าได้เผยข้อมูลว่า Samsung ได้จดทะเบียนชื่อ "Galaxy E3" "Galaxy J3" "Galaxy J5" และ "Galaxy J7" ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการเปิดตัวในอนาคต

ทั้งนี้มีการคาดเดาว่า Galaxy E3 น่าจะมีดีไซน์ที่คล้ายกับอุปกรณ์ในตระกูล E series อย่าง Galaxy E5 และ Galaxy E7 แต่อาจจะมีการปรับสเปกลดลงมา ส่วน Galaxy J series ทั้ง 3 รุ่นจะเป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับล่าง (Low-end) ที่มีราคาต่ำกว่า 5,000 บาท ซึ่งข้อมูลในตอนนี้ทำให้เราทราบได้คร่าวๆ แล้วว่าสมาร์ทโฟน Galaxy A series, Galaxy E series และ Galaxy J Series จะมีรวมกันอย่างน้อย 9 รุ่นแล้ว และ Samsung คงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อที่จะให้ผู้บริโภคไม่สับสนในการแยกแยะความแตกต่างของแต่ละรุ่นเหมือนอย่างในอดีตที่แล้วมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่