หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ZenWatch นาฬิกา Android Wear รุ่นแรกของ ASUS เปิดตัวออกมาเมื่อปลายปี 2014 โดยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนาฬิกา Android Wear ที่ดีที่สุดอีกรุ่นหนึ่งในท้องตลาดเวลานี้ อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วรูปแบบการทำงานพื้นฐานยังคงเหมือนกับนาฬิกา Android Wear ของผู้ผลิตค่ายอื่น แต่สำหรับ ZenWatch รุ่นที่สองนั้นอาจจะมีอะไรแตกต่างออกไป

ตามที่ Focus Taiwan สื่อไต้หวันรายงานว่าได้มีการพูดคุยกับ Jonney Shih ประธานบริษัท ASUS เมื่อเร็วๆ นี้เกี่ยวกับ ZenWatch รุ่นที่สอง ซึ่งสามารถใช้งานได้ถึง 1 สัปดาห์ต่อ 1 รอบการชาร์จ อันเป็นผลมาจากการออกแบบชิปเซ็ตและระบบปฏิบัติการที่เรียบง่าย อีกทั้งยังสามารถโทรออก-รับสายได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน (เช่นเดียวกับ Samsung Gear S) โดยนาฬิกา smartwatch ทั่วไปมักจะมีเวลาการใช้งานประมาณ 2 วันต่อ 1 รอบการชาร์จ ดังนั้นถ้าหาก Asus ZenWatch รุ่นใหม่สามารถทำอย่างที่ว่าได้จริงๆ ก็จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Asus ทีเดียว แต่กว่าจะเปิดตัว ZenWatch รุ่นใหม่ออกมานั้นต้องรอถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2015

นอกจากนาฬิกา ZenWatch รุ่นใหม่แล้ว Asus ก็มีแผนจะเปิดตัวสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพอีกสองรุ่นภายในปีนี้ด้วย (แต่ไม่มีการเปิดเผยกรอบเวลา) สุดท้าย Focus Taiwan เปิดเผยว่า Gartner Inc. บริษัทวิจัยตลาดได้คาดการณ์ไว้ว่าภายในปี 2016 นาฬิกา smartwatch จะสามารถครองสัดส่วนตลาดอุปกรณ์ smart device ประเภทสวมใส่ข้อมือได้ถึง 40% ของอุปกรณ์ทั้งหมด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่