เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ ในชีวิตประจำวันของเรา เพราะมันสามารถช่วยให้เราทำสิ่งที่ยาก สามารถให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้ และพร้อมกับเปิดโอกาสให้กับคนที่มีจุดบกพร่องทางร่างกายให้มีรอยยิ้มได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการช่วยฟัง หรือช่วยให้ผู้พิการทางร่างกายให้กลับมามีชีวิต ชีวาได้อีกครั้ง อย่างเช่นกับคลิปวิดีโอข้างล่างนี้

สำหรับคลิปวิดีโอนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของคุณแม่ที่ชื่อ "Kathy Beitz" โดยเธอนั้นเป็นผู้พิการทางสายตา แต่ได้แว่นตาที่มีชื่อว่า "eSight" เข้ามาทำให้ความฝันของเธอนั้นเป็นจริง จากการที่เธอได้เห็นหน้าลูกของเธอ

โดยแว่นตาดังกล่าวนั้นมีการนำเทคโนโลยีการแสดงผล, กล้อง และคอมพิวเตอร์ขั้นสูงประยุกต์ใช้งานเข้าด้วยกัน จึงทำให้สามารถแสดงภาพที่อยู่ตรงหน้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมซูมภาพหากมองเห็นไม่ได้ชัดเจน อย่างไรก็ตามทางผู้คิดค้นก็ไม่ได้อธิบายหลักการทำงานของแว่นตัวนี้ออกมาให้ได้ทราบกัน ซึ่งก็มีเพียงแต่คุณแม่เท่านั้นที่ยืนยันได้ว่าแว่นตานี้สามารถทำให้เธอกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาสูงถึง $15,000 (ประมาณ 489,300 บาท)

 

เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเปิดโลกใหม่ให้กับผู้ใช้งานได้อีกครั้ง หลังจากที่ต้องอยู่ในโลกมืดมาโดยตลอด และเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ก็ได้มีการนำไปใช้งานจริงแล้วกับผู้พิการทางสายตาทางทวีปอเมริการเหนือแล้ว 140 กว่าคน ดังนั้นจึงต้องขอบคุณนวัตกรรมชิ้นนี้ที่ทำให้โลกของพวกเขามีชีวิต ชีวาได้อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่