แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ค็อกเน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำทางด้านระบบแมชชีนวิชั่นของโลกเปิดตัวเทคโนโลยี PowerGrid™ ซึ่งเป็นอัลกอริธึมการหาตำแหน่งที่อิงจากผิวชิ้นงานซึ่งใช้วิธีการแบบพิเศษในการอ่านค่ารหัส 2-D Matrix และ DPM ขณะที่อัลกอริธึมที่อิงจากโครงร่างแบบเดิมนั้นจะเริ่มต้นโดยการค้นหาตำแหน่งรูปแบบตัวค้นหา เทคโนโลยี PowerGrid ของค็อกเน็กซ์จะค้นหารูปแบบของโมดูลความสว่างและความมืดที่อยู่ภายในรหัสสลับกันไปมา

เทคโนโลยี PowerGrid สามารถเพิ่มอัตราการอ่านรหัสได้อย่างชัดเจนสำหรับการใช้งานเพื่ออ่านรหัสบาร์โค้ด 2-D ซึ่งแต่เดิมอาจจะมีปัญหาเรื่องรูปทรงของชิ้นงาน ระบบแสงสว่างที่ไม่เพียงพอ การปิดกั้น หรือความบกพร่องของรหัสซึ่งทำให้มีความยากในการจับภาพรหัสโดยรวมออกมา เทคโนโลยี PowerGrid ไม่เหมือนกับเทคโนโลยีแบบเดิมเนื่องจากมันสามารถที่จะหาตำแหน่งและอ่านรหัสได้แม้ว่ารหัสนั้นจะมีความเสียหายหรือมีความไม่สมบูรณ์ของรูปแบบตัวค้นหา รูปแบบเวลา หรือโซนว่างก็ตาม

“แม้ว่าซอฟต์แวร์ 2DMax® จะกำหนดมาตรฐานสำหรับสมรรถนะของรหัสที่ใช้ในอุตสาหกรรมสำหรับรหัสบาร์โค้ด 2-D ที่มีความท้าทาย ค็อกเน็กซ์ก็ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะมองหาโอกาสอยู่ตลอดเวลาในการปรับปรุงอัลกอริธึมการถอดรหัสของเรา” คาร์ล เกร์สต์ รองประธานบริษัทฝ่ายผลิตภัณฑ์การอ่านรหัสกล่าวถึงเรื่องนี้ “หลังจากที่ได้ทำการวิเคราะห์ภาพของรหัสที่เราไม่สามารถอ่านได้แล้ว เราพบว่ามีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่แสดงให้เห็นว่ารูปแบบตัวค้นหา รูปแบบเวลา หรือโซนว่างมีความเสียหายอย่างชัดเจน ด้วยการใช้ประสบการณ์ด้านระบบจับภาพที่มีมากกว่า 30 ปีของเราจึงทำให้วิศวกรของเราสามารถเอาชนะปัญหานี้ได้โดยใช้เทคนิคเชิงนวัตกรรมใหม่ทั้งหมดที่สามารถค้นหาและอ่านรหัสเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องพึ่งพารูปแบบตัวค้นหา ซึ่งได้ผลลัพธ์ออกมาดีอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว”

เทคโนโลยี Cognex’s PowerGrid วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรุ่น X models สำหรับเครื่องอ่านรหัสแบบติดตั้งอยู่กับที่ตระกูล DataMan® 300 series

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่