แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซอฟท์แวร์อัพเดตจากไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ Lumia Denim เริ่มให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Lumia บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ได้ดาวน์โหลดแล้ว โดยจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ระดับพรีเมี่ยมเพื่อให้คุณเต็มที่ได้ทั้งชีวิตทำงานและชีวิตส่วนตัว ซึ่งซอฟท์แวร์ Lumia Denim จะผนวกรวมอยู่ใน Windows Phone 8.1 Update 1 พร้อมนวัตกรรมเพื่อผู้ใช้ Lumia โดยเฉพาะ ได้แก่

  • Live Folders : จะอยู่บนหน้าจอเริ่มต้น ให้คุณจัดแอพพลิเคชั่นที่คุณต้องการใช้มากที่สุดใส่ลงในแฟ้ม (เช่น ข่าว และ เกม) มอบการเข้าถึงง่ายด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
  • Glance Screen หน้าจอ Glance Screen สามารถแสดงผลการออกกำลังกายและกิจกรรมด้านสุขภาพอื่นๆ โดยเชื่อมโยงกับแอพ MSN Health and Fitness
  • IE ปรับปรุงใหม่ เชื่อมต่อและท่องอินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และดาวน์โหลดโมบายเว็บไซท์ต่างๆ ได้เร็วกว่าเดิม
  • VPN สำหรับผู้บริโภค : ฟีเจอร์นี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนของคุณเมื่อเชื่อมต่อไปยังเครือข่าย Wi-Fi สาธารณะหรือเครือข่ายที่ไม่ได้รับการป้องกัน

สำหรับเจ้าของ Lumia 1520, Lumia 930 และ Lumia 830 จะได้รับการอัพเดต Lumia Camera เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพคุณภาพสูงในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีในแต่ละช็อต

ทั้งยังมาพร้อมนวัตกรรมอย่าง Moment Capture ซึ่งช่วยถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 4K (ยกเว้น Lumia 830 ซึ่งจะถ่ายภาพในระดับ Full HD) และ Rich Capture ที่ให้ถ่ายภาพแบบ HDR โดยผู้ใช้สามารถถ่ายภาพก่อนแล้วมาปรับความสว่างของภาพและแฟลชได้ภายหลัง

รุ่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปแล้วได้แก่ Lumia 520,Lumia 620,Lumia 625, Lumia 720 และ Lumia 1320 ส่วนรุ่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดภายในเดือนกุมภาพันธ์ จะเริ่มด้วย Lumia 930 และ Lumia 1520 ส่วน Lumia 630, Lumia 820, Lumia 920, Lumia 925 และ Lumia 1020 จะทยอยเปิดให้ดาวน์โหลดต่อไป โดยผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อสมาร์ทโฟนของท่านพร้อมให้อัพเดตผ่าน Wi-Fi

ดูตัวอย่างภาพถ่ายจาก Lumia Camera ได้ที่ http://lumiaconversations.microsoft.com/2014/12/18/lumia-denim-takes-imaging-whole-new-level/

สามารถตรวจสอบสถานะของสมาร์ทโฟน Lumia รุ่นต่างๆ ที่ได้รับการอัพเดตแล้วได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่