สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo บริษัทผู้เป็นเจ้าของ Motorola เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 โดยหลังจากทางบริษัทเข้าซื้อกิจการของ Motorola มาจาก Google สำเร็จเมื่อปลายปีที่แล้ว Motorola ก็สามารถทำยอดขายสมาร์ทโฟนได้ถึง 10 ล้านเครื่องในไตรมาสล่าสุดที่ผ่านมา

ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า (2013) ถึง 118% แต่ Lenovo ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นอย่าง Moto G, Moto E, Moto X และ Nexus 6 นั้นถูกจำหน่ายไปรุ่นละกี่เครื่อง อย่างไรก็ตามคงต้องยกเครดิตให้กับ Moto G และ Moto E ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมที่ตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับกลาง-ระดับล่างให้การยอมรับ โดย Motorola มีแผนจะรุกตลาดจีนหลังจากปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไปและมีแนวโน้มว่ายอดขายสมาร์ทโฟนของ Motorola จะยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

แม้จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจาก Motorola แต่ธุรกิจในส่วนของโทรศัพท์มือถือของ Lenovo ก็ยังขาดทุนอยู่ 89 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถึงแม้จะมีรายได้เข้ามา 3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็ตาม

ในรายงานผลประกอบการของ Lenovo ให้ความเห็นว่าการเข้าซื้อกิจการ Motorola ส่งผลให้ทางบริษัทเป็นผู้จัดส่งสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สามของโลกตามหลัง Samsung และ Apple นอกจากนี้ยังให้ความเห็นว่า Motorola จะช่วยให้ทางบริษัทกลับมาทำกำไรในส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนได้ในภายใน 4-6 ไตรมาสหลังจากนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่