กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทวีตล่าสุดจากบัญชีทวิตเตอร์ของ Joe Belfiore หัวหน้าทีมพัฒนาระบบปฏิบัติการของ Microsoft ได้จุดประกายให้ความหวังกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 รุ่นที่มี RAM 512MB ที่กังวลว่าอุปกรณ์เหล่านั้นอาจจะถูกทิ้งและไม่ได้ใช้งานแพลตฟอร์ม Windows 10 เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ที่มีสเปกสูงกว่า โดยในทวีตของ Belfiore กล่าวว่า Microsoft กำลังหาทางให้อุปกรณ์ที่มี RAM 512MB อย่างเช่น Lumia 520 สามารถรัน Windows 10 ได้

หาก Microsoft ทำได้อย่างที่ว่าจริงก็หมายถึงอุปกรณ์ Windows Phone รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Nokia Lumia 520 ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 12 ล้านเครื่องเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จะมีโอกาสได้รับอัพเดท Windows 10 เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ที่มีสเปกสูงกว่า แต่ทวีตของ Belfiore ก็ส่อเค้าว่า Windows Phone รุ่น RAM 512MB อาจจะได้ใช้งานเพียงแค่บางฟีเจอร์ของ Windows 10 เท่านั้น และ Belfiore ยังทวีตเพิ่มเติมว่าระยะเวลาการส่งอัพเดทให้อุปกรณ์แต่ละรุ่นจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความพร้อมและช่วงเวลาที่เหมาะสม โดย Windows 10 for Phones เวอร์ชั่นทดลองที่จะปล่อยออกมาเร็วๆ นี้จะสามารถใช้งานได้เฉพาะอุปกรณ์ Windows Phone บางรุ่นเท่านั้นก่อนและจะทยอยปรับปรุงให้ใช้งานร่วมกับรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมในภายหลัง

Belfiore ยังยืนยันว่า Windows 10 for Phones เวอร์ชั่นทดลองใช้งานจะถูกส่งมาให้ทดสอบกันภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยขั้นตอนล่าสุดขณะนี้คืออยู่ในระหว่างการทดสอบภายใน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่