แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้ Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาสำหรับการซื้อขายใน For Sale Group หรือกลุ่มสำหรับการค้าขายโดยเฉพาะ

สมาชิกของกลุ่มสำหรับการค้าขายสามารถเลือกฟีเจอร์ “ขาย” เมื่อสร้างโพสต์สำหรับโปรโมทสินค้า รวมถึงกรอกคำบรรยายสินค้า ราคา และเลือกสถานที่รับหรือจัดส่งสินค้า นอกจากนี้ยังสามารถบอกสถานะของสินค้าผ่านปุ่ม “Available” หรือ “Sold” รวมถึงเข้าชมแคตตาล็อกรายการสินค้าที่จำหน่ายไปแล้วได้อย่างง่ายดาย

ตัวอย่างของผู้ที่ใช้งาน For Sale Groups เป็นประจำจากคอมมูนิตี้ทั่วโลกของ Facebook ได้แก่

  • ลิซ่า ดันแคน-เธเยอร์ จากฟลอริด้า สร้างกลุ่ม Made By Mama Buy/Sell/Trade เพื่อจำหน่ายสินค้าโครเชต์และช่วยให้ช่างฝีมือในท้องถิ่นมีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมด ปัจจุบัน กลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกกว่า 4,500 คน จากพิเนลลัส คันทรี่ ฟลอริด้า และละแวกใกล้เคียง และได้ช่วยสร้างอาชีพจากงานอดิเรกให้ผู้หญิงจำนวนมากอีกด้วย
  • นักกีตาร์มืออาชีพ กาดู คาร์วาโย จากริโอ เดอ จาเนโร สร้างกลุ่มบน Facebook เพื่อเป็นแหล่งซื้อขายเครื่องดนตรีสำหรับนักดนตรีในบราซิล ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีกว่า กลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกมากกว่า 34,000 คน และไม่เพียงช่วยให้กาดูเลือกซื้อ ส่งต่อ และแลกเปลี่ยนเครื่องดนตรีเท่านั้น แต่ช่วยสร้างโปร

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะทยอยเปิดให้ใช้งานบน For Sale Groups ทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าสำหรับผู้ใช้งาน Facebook บนเดกส์ท็อปและโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงภาพสกรีนช็อต ได้ที่บล็อกโพสต์ http://newsroom.fb.com/news/2015/02/introducing-new-features-in-facebook-groups-to-improve-the-way-people-buy-and-sell/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่