สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับแวดวงผู้ผลิตชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนในไต้หวันเผยว่า Sony กำลังจะนำชิปเซ็ตค่าย MediaTek มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนระดับกลาง - ระดับล่างของปี 2015 ซึ่งโดยปกติแล้วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Sony เลือกชิปจากค่าย Qualcomm มาใช้งานในสมาร์ทโฟน Sony Xperia เป็นหลักมาโดยตลอด ขณะที่ชิปจากค่าย MediaTek นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นชิปราคาประหยัดซึ่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศจีนหลายๆ แบรนด์นิยมเลือกใช้งาน

หลักฐานที่ยืนยันความเป็นไปได้ของข้อมูลดังกล่าวก็คือสมาร์ทโฟนรุ่นราคาประหยัด Sony Xperia E4 ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุดนั้นใช้งานชิป MediaTek MT6582 quad-core 1.3GH อีกทั้งในข่าวลือยังอ้างถึง Foxconn และ Compal สองโรงงานประกอบชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนรายใหญ่ว่าในขณะนี้กำลังประกอบสมาร์ทโฟนของ Sony ที่รองรับ 4G ซึ่งจะได้ใช้งานชิป MediaTek MT6752 octa-core (64-bit) โดยชิปดังกล่าวนิยมนำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนระดับกลาง (mid-range)

Sony Xperia E4

ข่าวลือนี้จะเป็นจริงหรือไม่ต้องจับตาดูสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Sony ที่จะเปิดตัวออกมาในปีนี้กันให้ดีๆ การเปลี่ยนแปลงผู้ผลิตชิปเซ็ตอย่างนี้ก็น่าจะมีผลให้ราคาจำหน่ายสมาร์ทโฟนค่าย Sony รุ่นใหม่ในระดับกลางและระดับล่างปรับลดลงจากราคาปกติด้วย !

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่