สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Z1 สมาร์ทโฟนแฟลตฟอร์ม Tizen จากค่าย Samsung ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในตลาดเกิดใหม่อย่างเช่นอินเดียและบังคลาเทศ

เว็บไซต์สื่อเกาหลี businesskorea.co.kr เผยรายงานที่ได้มาจากผู้ใกล้ชิดแวดวงอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนซึ่งอ้างว่า Samsung Z1 ถูกจำหน่ายไปแล้วกว่า 100,000 เครื่องที่ประเทศอินเดียนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในวันที่ 14 มกราคม ส่วนที่บังคลาเทศก็จำหน่ายได้แล้วกว่า 20,000 เครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยปกติแล้วทั้งสองประเทศจำหน่ายสมาร์ทโฟนใน 1 เดือนได้ราวๆ 7 ล้านเครื่องและ 500,000 เครื่องตามลำดับ แม้ว่าในความเป็นจริง Samsung Z1 จะมีส่วนแบ่งตลาดเพียงร้อยละ 1 เท่านั้นก็ตาม แต่ตัวเลขดังกล่าวก็สูงกว่าที่คาดกันไว้สำหรับแพลตฟอร์มน้องใหม่อย่าง Tizen

Samsung Z1 มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการเข้าถึงเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพในการประมวลผลและทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง มีแบตเตอรี่ที่ยาวนานซึ่งเป็นผลสืบมาจากการที่แอพพลิเคชั่นบน Tizen ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของภาษา HTML5 โดยปัจจัยเหล่านี้ทำให้ลูกค้าในตลาดอินเดียให้ความสนใจขณะที่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ถูกมองว่ามีเกลื่อนกลาดมากเกินไป ซึ่ง Samsung Z1 ที่อินเดียและบังคลาเทศถูกตั้งราคาจำหน่ายเทียบเป็นเงินไทยราวๆ 2,900 บาท

Stategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเผยว่าที่อินเดีย Micromax เบียดเอาชนะ Samsung ในแง่ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนอินเดียเมื่อไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว แม้ว่า Samsung พยายามเปิดตัวสมาร์ทโฟนออกมาหลากหลายรุ่นตั้งแต่ Galaxy Star Pro (2,365 บาท) ไปจนถึง Galaxy Note Edge (29,565 บาท) แต่ก็ล้มเหลวในการเอาชนะผู้ผลิตอินเดียและผู้ผลิตจีน

ปัจจุบัน Samsung กำลังดำเนินแคมเปญการตลาดเชิงรุกสำหรับ Samsung Z1 ในอินเดียและบังคลาเทศโดยมุ่งเน้นการเข้าถึงเว็บเบราว์เซอร์ที่รวดเร็ว การมอบเนื้อหาคอนเทนท์ดิจิตอลระดับพรีเมี่ยมให้ลูกค้า ความง่ายต่อการใช้งานและส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เน้นความเรียบง่าย นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งห้องปฏิบัติการทดสอบเซิร์ฟเวอร์ระยะไกลสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Tizen ในเกาหลี สหรัฐฯ อินเดีย อังกฤษและโปแลนด์ ซึ่งคาดกันว่า Samsung จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Tizen ที่ประเทศเหล่านี้ในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่