กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลองดูกันว่าในหนึ่งวันเราได้ใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตไปมากน้อยแค่ไหน ใช้เวลานานเท่าไหร่ หรือใช้ทำกิจกรรมอะไรบ้าง หากไม่มีจุดประสงค์ในการใช้งานแต่กลับหยิบขึ้นมาปลดล็อคเล่นๆ นับว่าเข้าขั้นเสพติดได้แล้ว และถ้าอยากลดพฤติกรรมเหล่านี้ BreakFree แอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์จะคอยเป็นผู้ช่วยเหลือและคอยดูแลให้กับผู้ใช้

สำหรับการใช้งานหลักของ BreakFree มี 2 หมวดหมู่ คือ Dashboard และ Tools โดยภายใน Dashboard หรือกระดานแสดงนี้จะบอกจำนวนการปลดล็อคหน้าจอ ระยะเวลาในการใช้งานซึ่งแบ่งเป็น 3 โซนคือโซนสีเขียวเป็นระยะเวลาการใช้งานที่ดี, โซนสีเหลืองจัดอยู่ในระดับปานกลาง มีการใช้งานไม่มากจนเกินไปและโซนสีแดงซึ่งเป็นช่วงที่ควรลดปริมาณการใช้ให้ลดลง

 

Tools คือหมวดเสริมที่ค่อนข้างเข้มงวดที่สามารถเลือกปิดการแจ้งเตือน ปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต หรือตัดสายโทรเข้ามาซึ่งสามารถกำหนดระยะเวลา วันที่ต้องการได้เช่นกัน

 

นอกจากนี้ยังมีหมวดอื่นๆ อีก 3 หมวด คือ App Usage คอยรายงานการใช้โทรศัพท์และแอพฯต่างๆ ซึ่งถ้าต้องการดูเวลาการใช้ต้องซื้อเวอร์ชั่นเสริมเพิ่มเติม, Achievements คือรางวัลความสำเร็จหากผู้ใช้พิชิตเป้าหมายได้ เช่นคะแนนการใช้งานโทรศัพท์อยู่ในโซนสีเขียวในหนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ หรือหนึ่งเดือนเป็นต้น และ Seeting เมนูการตั้งค่าอื่นๆ ของ BreakFree

 

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่