สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บางคนอาจจะยังไม่ลืมแบรนด์ VAIO ซึ่ง VAIO เคยเป็นส่วนหนึ่งของ Sony ในหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะถูกขายให้กับกลุ่มทุนญี่ปุ่น Japan Industrial Partners (JIP) ไปเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจาก Sony ตัดสินใจที่จะพาตัวเองออกจากตลาดธุรกิจคอมพิวเตอร์และหันไปโฟกัสที่ธุรกิจสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์แทน

ภาพคอนเซปต์สมาร์ทโฟน VAIO

ล่าสุดมีข่าวว่า VAIO กำลังจะกลับมาสู่ตลาดอีกครั้งด้วยสินค้ารุ่นใหม่ แต่เปลี่ยนจากคอมพิวเตอร์เป็นสมาร์ทโฟนแทน โดยจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ซึ่งสมาร์ทโฟน VAIO ที่จะเปิดตัวออกมาใหม่นี้ Sony ไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆ อย่างสิ้นเชิงเพราะปัจจุบัน Sony มีหุ้นใน VAIO เหลือเพียง 5% เท่านั้น

ตามข่าวลือเผยว่าสมาร์ทโฟน VAIO จะขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 410 MSM8916 64-bit, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, จอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รันแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop

ทั้งหมดนี้ต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมว่าสุดท้ายแล้วสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia ของ Sony จะมีฝาแฝดผู้น้องในตระกูล VAIO เกิดขึ้นมาอย่างที่คาดคิดไว้หรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.j-com.co.jp วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่