หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์ทั้ง Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge เปิดตัวออกมาแล้ว ล่าสุดก็ยังได้เผยโฉมระบบการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนแล้ว โดยจะใช้ชื่อเรียกว่า "Samsung Pay" ซึ่งก็ได้นำข้อได้เปรียบของเทคโนโลยี NFC และ Magnetic Secure Transmission (MST) จาก Looppay บริษัทธุรกรรมทางการเงินที่ทางซัมซุงได้เข้าซื้อก่อนหน้านี้ (คลิกอ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ Siamphone.com) มาพัฒนาให้ผู้ใช้งานสามารถจะใช้บริการจากร้านค้าทั่วโลกได้มากกว่า 30 ล้านร้านค้า

โดยผู้ใช้งานสามารถจ่ายจะเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทั้ง Visa และ Mastercard อีกทั้งในอนาคตก็จะขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์เพิ่มเติมเช่น American Express, Bank of America, Citi, JP Morgan และ U.S. Bank ซึ่งแน่นอนว่าความปลอดภัยจากการใช้งานในลักษณะนี้เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น Samsung จึงได้ออกมาตราฐานรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานด้วยแพลตฟอร์ม KNOX รวมถึงการเข้ารหัสด้วยเทคโนโลยี (Tokenization) ให้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และเทคโนโลยี ARM TrustZone

อย่างไรก็ตามระบบจ่ายเงินดังกล่าวจะสามารถใช้งานได้กับรุ่น Galaxy S และ Note ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเท่านั้น โดยเบื้องต้น Samsung จะเปิดให้บริการระบบจ่ายเงินในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศเกาหลีช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ ส่วนประเทศอื่นๆ เช่น ยุโรป และจีนจะตามมาภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่