แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apacer Technology ได้แถลงข่าว roadmap สำหรับปี 2015 Apacer 3.0 upgrade ในการทุบสถิติรายได้และความก้าวหน้า นอกจากธุรกิจหลักของ Apacer แล้ว Apacer จะขยายธุรกิจโดยอาศัย 3 กลยุทธ์หลัก – ตั้งแต่การจับมือกับพันธมิตรเพื่อขยายช่องทางตลาดเฉพาะกลุ่ม เปิดตลาดใหม่ และสร้าง supply chain ใหม่ๆ เพื่อความเสถียรขององค์กร 3 กลยุทธ์เหล่านี้แสดงถึงความทุ่มเท และความมุ่งมั่นของ Apacer ในการพัฒนาตลาดที่มีศักยภาพ และขยายสู่ตลาดโลก ผลการวิจัยตลาดแสดงถึงความเป็นบวกในความต้องการ memory ในปี 2015 ขับเคลื่อนโดย mobile device, tablet และ ผลิตภัณฑ์ SSD (Solid State Disk) – ตลาด SSD มีการขยายตัวมากขึ้น ตามความต้องการของผู้ใช้งาน computer, data center และ servers ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน และความสามรถในการ customize บริการต่างๆ ที่ Apacer ได้รับการไว้วางใจจากพันธมิตร และลูกค้าจากทุกมุมโลก ทำให้ในปี 2014 มีรายได้เกิน 10,000 ล้านดอลลาร์ ไต้หวัน (NTD ) รายได้ส่วนใหญ่มาจากภาคธุรกิจ embedded, cloud, mobile และ gaming

CK Chang, President ของ Apacer ได้เล่าให้ฟังว่า “ในปี 2015 นี้พวกเรา Apacer จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ด้วยความหวัง พวกเรามีนวัตกรรมที่ก้าวหน้า และหวังอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำต่อไป พร้อมกันนี้เราจะเปิดตัวแผน Apacer 3.0 เพื่อพัฒนาและขยายธุรกิจของเรา Apacer มุ้งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวหน้าล้ำสมัยใน 4 ตลาดสากลหลัก– การจับมือกับพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรม embedded, ได้แก่ mobile device, gaming, และการพัฒนา cloud integrated เราจะใช้ข้อได้เปรียบที่มีอยุ่ของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของเราให้สูงยิ่งขึ้น และสร้างสิ่งใหม่ๆให้กับอุตสาหกรรม”

3 กลยุทธ์หลัก ครอบคลุม 4 ภาคอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความได้เปรียบในปี 2015

สร้างพันธมิตรในอุตสาหกรรม Embedded 

Apacer มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูงในอุตสาหกรรม embedded และเดินหน้าอย่าต่อเนื่องในการพัฒนาทรัพยากรและความสามารถด้านการค้นคว้าและวิจัยเพื่อการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องขององค์กร การประกาศร่วมมือกับพันธมิตรและใช้ข้อได้เปรียบ รวมถึงประสบการณ์ในการค้นคว้าและการวิจัยของ Apacer ผนวกกับเทคโนโลยี controller ของพันธมิตรเพื่อสร้างข้อได้เปรียบ การร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิดความต้องการใหม่ๆที่ยังเข้าไม่ถึง และความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาด storage ที่มีการผันผวนสูงควบคู่กันไป

จับตลาด Gaming

Apacer ได้เดินหน้าต่อเนื่องในการในการพัฒนา high-end DDR3, DDR4 และผลิตภัณฑ์ SSD สำหรับเกมเมอร์มืออาชีพที่ต้องการความเร็ว และบ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง – ผลิตภัณฑ์ high-end เหล่านี้ออกแบบเพื่อผู้ที่ชื่นชอบในการเล่นเกมส์ และการ overclock ในปีนี้ Apacer จะเปิดตัว gaming series อย่างยิ่งใหญ่ในตลาดประเทศจีนสินค้าทุกชิ้นนั้นโดดเด่นด้วย ประสิทธิภาพ และการออกแบบที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของผู้ใช้งาน เกมเมอร์ สามารถคาดหวังถึงประสิทธิภาพด้านกราฟิก และ cooling solution ล่าสุด

ปรับตัวเข้ากับยุค Mobile Devices

ความแพร่หลาย และความนิยมในการใช้งาน mobile devices ทั่วโลกได้เพิ่มความต้องการในอุปกรณ์เชื่อมต่อ และ Apacer ได้เริ่มตอบสนองความต้องการดังกล่าวด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการ และมีความเป็นแฟชั่น เพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้ใช้งาน การพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย (wireless charging) เริ่มได้รับความสนใจจากผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า, game console และอุปกรณ์ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารเช่นมือถือ เป็นต้น Apacer ตระหนักถึงโอกาสในผลิตภัณฑ์ wireless charging และจะทำการการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง แล้วพบกันใน smart lifestyle แบบ “wireless” โดย Apacer

Cloud Integration

Internet-of-things (IoT) จะเป็นสิ่งที่ผลักดันการใช้ computer และ solution ทาง storage ให้เพิ่มขึ้น และตลาดกำลังก้าวสู่ระบบ cloud, data center, server และ applicationต่างๆ กลยุทธ์ในการคิดที่ก้าวหน้าของ Apacer ทำให้เกิดโซลูชั่น cloud storage ที่มีการเชื่อมต่อ และการ integrate ไว้อย่างไกล้ชิด โดยพุ่งเป้าไปยัง niche application และการพัฒนาตลาดเฉพาะทางที่ได้เลือกไว้แล้ว โดย Apacer เริ่มเดินหน้าก่อนการแข่งขันของ cloud solutions

Talent Supply Chain การเตรียมพร้อมบุคลากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กร

Apacer เชื่อว่าพนักงานคือสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของบริษัท และคือกุญแจหลักในการพัฒนาอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่ปี 2015 Apacer ได้ริเริ่มระบบ talent supply chain ที่ให้ความสำคัญกับตำแหน่ง และหัวใจของธุรกิจ การพัฒนาและขยายขีดความสามารถของบุคลากร (Talent development) จะเชื่อมโยงกับเป้าหมายขององค์กรเพื่อสร้างรากฐานในการพัฒนาที่ยั่งยืน เครื่องมือประเมินผลที่เหมาะสมจะถูกนำมาใช้ในกระบวนการต่างๆ เช่น การคัดเลือกบุคลากร, อบรม, ประเมินผลปฏิบัติงาน, การเลื่อนตำแหน่ง และการจัดสรรงานให้เหมาะสม เพื่อสร้างฐานข้อมูลบุคลากร (talent database) ให้รองรับการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Apacer จะมีการหมุนเวียนเปลี่ยนงานระดับบริหาร เพื่อกระตุ้นบุคลากรด้วยโอกาสทางการตลาด งานที่ท้าทาย และ platform ที่หลากหลาย เพื่อความก้าวหน้าของบุคลากร และนวัตกรรมขององค์กร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apacer.com วันที่ : 2 มีนาคม 2558

มือถือออกใหม่