แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook มีความยินดีแจ้งให้ทราบว่า ปัจจุบันมีจำนวนนักโฆษณาที่มีความเคลื่อนไหวเป็นประจำถึง 2 ล้านรายบนแพลตฟอร์มของเรา โดยเพิ่มจาก 1.5 ล้านรายเป็น 2 ล้านรายในระยะเวลาครึ่งปี และเพิ่มขึ้นเท่าตัว หรือจาก 1 ล้านราย เป็น 2 ล้านรายในเวลาหนึ่งปีครึ่งเท่านั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของนักโฆษณา Facebook จึงเปิดตัวแอพ Ads Manager เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารแคมเปญโฆษณาได้จากทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่

  

แม้ว่าประมาณร้อยละ 60 ของธุรกิจขนาดเล็กในประเทศไทยไม่มีหน้าเว็บเป็นของตนเอง แต่ธุรกิจมากกว่า 30 ล้านรายทั่วโลกสร้างตัวตนผ่านเพจบน Facebook ทั้งนี้เพราะพวกเขาสามารถใช้เพจได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังง่ายต่อการใช้งาน และสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มมือถือได้อย่างราบรื่น โดยมีปัจจัยสำคัญที่ธุรกิจจำนวนมากต่างหันมาใช้ Facebook เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโต 3 ข้อ ได้แก่

  1. ง่ายต่อการใช้งาน เครื่องมือของ Facebook มีความสะดวกสบายในการใช้งานมากกว่าที่ผ่านมา โดยกว่าร้อยละ 80 ของนักโฆษณารายใหม่ในไตรมาสที่ 4 ปี 2557 สร้างโฆษณาโดยใช้เครื่องมือที่ง่ายที่สุดของ Facebook โดยเฉพาะฟีเจอร์โปรโมทโพสต์
  2. การใช้โทรศัพท์มือถือ การที่ผู้บริโภคย้ายมาสู่แพลตฟอร์มมือถือทำให้มีผู้ประกอบการที่ต้องการใช้เครื่องมือของ Facebook สำหรับแพลตฟอร์มมือถือมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่จะเข้าถึงผู้บริโภคและบริหารธุรกิจของพวกเขา เห็นได้ชัดจากจำนวนธุรกิจเอสเอ็มอีมากกว่า 15 ล้านรายที่ใช้แอพ Page Manager เพื่อบริหารเพจบนโทรศัพท์มือถือ
  3. ประสิทธิภาพ Facebook ได้พิสูจน์ให้ธุรกิจต่างๆ เห็นว่าฟีเจอร์โฆษณาของเราเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ เงินทุกบาทที่ธุรกิจลงทุนในการโฆษณาช่วยเพิ่มตัวเลขผลประกอบการให้สูงยิ่งขึ้นได้จริง โดยมีเครื่องมือ conversion tracking ที่มอบการประเมินผลแคมเปญที่แม่นยำยิ่งกว่าเดิมสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่