แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD เปิดตัวกราฟฟิกการ์ดเซิร์ฟเวอร์ AMD FirePro S9150 สำหรับ High Performance Computing ที่ใช้งานใน HP ProLiant DL380 Gen9 เซิร์ฟเวอร์ยอดนิยมระดับโลก ทั้งนี้ AMD FirePro ถูกใช้งานทั้งในกลุ่มงานของรัฐและทางด้านวิชาการ การวิจัยด้านน้ำมันและก๊าซ และ Deep Neural Networks นอกจากนี้ AMD FirePro S9150 server GPU ยังรองรับ OpenCL 2.0 อีกด้วย AMD FirePro S9150 server GPU ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม GCN (Graphics Core Next) มีการประมวลผล double precision ที่ความเร็วสูงสุด 2.0 TFLOPS นอกจากนี้ มีหน่วยความจำ GDDR5 ขนาด 16GB และใช้พลังงานสูงสุด 235 วัตต์ ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงในขณะที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่า

“AMD ภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มอบ AMD FirePro S9150 server GPU ให้กับผู้ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ของ HP ที่จะเพิ่มพลังประมวลผล (compute power) ในการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลในหลากหลายธุรกิจ” Karl Freund ผู้จัดการทั่วไปด้าน Professional Graphics ของ AMD กล่าว “นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน HP ProLiant DL380 Gen9 จะได้รับประโยชน์จาก open standards ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น OpenCL  หรือ OpenMP” ทางด้าน Peter Schrady รองผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปด้าน Rack and Tower Servers ของ HP ให้ความเห็นว่า “AMD FirePro จะทำให้แอพพลิเคชั่นกราฟฟิกใน HP ProLiant DL380 ทำงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพิ่มประสิทธิผลและการปฏิบัติงานหลากหลายรูปแบบให้กับกลุ่มผู้ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ HP Proliant ในภาครัฐ การศึกษาและพลังงาน”

นอกจากนี้ เทคโนโลยี AMD STREAM จะมอบประโยชน์กับผู้ใช้งานจากหน่วยเร่งการประมวลผลแบบขนานของ AMD FirePro S9150 และสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้นอกเหนือจากงานด้านกราฟฟิก

กราฟฟิกการ์ดเซิร์ฟเวอร์ AMD FirePro S9150 มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • ประสิทธิภาพการประมวลผล Double Precision ความเร็วสูงสุด 2.53 TFLOPS สูงกว่ารายอื่นๆ ถึง 77%
  • ประสิทธิภาพการประมวลผล Single Precision ความเร็วสูงสุด 5.07 TFLOPS สูงกว่ารายอื่นๆ ถึง 18%
  • หน่วยความจำ GDDR5 ขนาด 16GB, Memory Interface 512 บิต และ Memory Bandwidth ความเร็วสูงสุด 320GB/วินาที
  • แกนประมวลผล Stream processor 2,816 แกน (แกนประมวลผลสถาปัตยกรรม GCN 44 แกน)
  • รองรับหน่วยความจำแบบ ECC (ภายนอก)
  • พร้อมรองรับ OpenCL 2.0
  • อัตราการใช้พลังงานสูงสุด 235 วัตต์

นอกจากนี้ กราฟฟิกการ์ดเซิร์ฟเวอร์ AMD FirePro S9150 ยังรองรับการทำงาน OpenMP, API สำหรับภาษา C, C++ และFortran นอกจากนี้ องค์กรต่างๆ ทั้งทางด้านพลังงานและ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยและวิทยาศาสตร์เชิงคอมพิวเตอร์ (Computer Aided Engineering and Computational Science) ได้ลงทุนใน OpenMP เพื่อรองรับการทำงานที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้กราฟฟิกการ์ดเซิร์ฟเวอร์ AMD FirePro S4000X ยังถูกใช้ใน HP ProLiant WS460c Graphics Server Blade และกราฟฟิกการ์ดเซิร์ฟเวอร์ AMD FirePro S4000X มอบประสิทธิภาพสูงของการประมวลผลด้านกราฟฟิกจากเดสท็อปทางไกลได้ ด้วยการออกแบบให้เหมาะกับ blade server และ blade station platform แต่ละโมดุล จะมีอัตราการใช้พลังงานสูงสุด 45 วัตต์ ครอบคลุมหน่วยความจำ GDDR5 ขนาด 2GB และ Memory Bandwidth ความเร็วสูงสุด 72GB/วินาที พร้อมทั้งรองรับจอแสดงผลความละเอียดสูงได้ถึงหกจอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่