สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานจาก HTC กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ (เบลเยียม เนเธอร์แลนด์และลักเซมเบิร์ก) เผยว่าเร็วๆ นี้ HTC จะหยุดจำหน่าย HTC One (M8) สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของปี 2014 โดยทางบริษัทจะนำ HTC One M8s ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันมาแทนที่

หนึ่งในข้อแตกต่างคือ HTC One (M8) ใช้งานชิป Qualcomm Snapdragon 801 ขณะที่ HTC One M8s จะใช้งานชิประดับกลาง Snapdragon 615 แทน โดยชิป Snapdragon 615 เป็นชิป octa-core (1.7GHz quad-core + 1.0 GHz quad-core) ที่รองรับการประมวลผล 64-bit

ข้อมูลเหล่านี้มาจาก HTC เองจึงค่อนข้างเชื่อถือได้ว่ามีอย่างน้อย 3 ประเทศ (เบลเยียม เนเธอร์แลนด์และลักเซมเบิร์ก) กำลังจะถูกนำ HTC One (M8) ออกจากตลาดและแทนที่ด้วย HTC One M8s ซึ่งเหตุการณ์ทำนองเดียวกันก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศอื่นๆ ด้วย

ผู้อำนวยการ HTC กลุ่มประเทศเบเนลักซ์เผยว่าการเปลี่ยนแปลงชิปเซ็ตดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ทางบริษัทสามารถเดินหน้าทำยอดขายจากฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ใน HTC One (M8) ต่อไปได้ โดยเขายังเน้นย้ำว่าชิป Snapdragon 615 เป็นชิปรุ่นใหม่และก็รองรับการประมวลผล 64-bit

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาสำหรับการผัดเปลี่ยนยังไม่เปิดเผยออกมา แต่ทราบมาว่าราคาจำหน่ายของ HTC One M8s ในยุโรปจะเริ่มต้นที่ €499 หรือประมาณ 18,065 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : tweakers.net วันที่ : 3 มีนาคม 2558

มือถือออกใหม่