กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony สยบข่าวลือที่ออกมาหนาหูในช่วงก่อนหน้านี้ว่าทางบริษัทกำลังจะขายส่วนธุรกิจมือถือ (Sony Mobile) ซึ่งก่อนหน้านี้ Kazuo Hirai CEO ของ Sony ได้กล่าวไว้ว่าเขาไม่สามารถหากลยุทธ์ที่เป็นทางออกสำหรับธุรกิจมือถือของ Sony โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่บริษัทแม่กำลังโฟกัสไปที่ผลกำไร

Sony Mobile ต้องพบกับการแข่งขันที่ยากลำบากในประเทศจีนเมื่อต้องเจอกับผู้ผลิตจีนที่มีต้นทุนต่ำกว่าทั้ง Huawei, Xiaomi และ Lenovo ส่วนที่สหรัฐอเมริกา Sony ก็ไม่ได้สร้างความร่วมมือกับ 4 ผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ในสหรัฐฯ มากเท่าที่ควร ทำให้ตอนนี้ Sony มีสัดส่วนเพียง 3% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก

ล่าสุดข่าวลือทั้งหมดที่ว่า Sony กำลังจะขายธุรกิจส่วน Sony Mobile ออกไปนั้นถูกยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง โดย Tim Harrison รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ของ Sony Mobile ได้ออกมาอธิบายว่าสิ่งที่ Hirai พยายามจะบอกคือ Sony เป็นบริษัทใหญ่ที่โตเต็มที่ และเราก็ไม่ปิดกั้นตัวเลือกใดๆ ที่มีความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจ แต่เขาไม่ได้พูดว่าจะขาย Sony Mobile "เราไม่ขายเด็ดขาด" Harrison กล่าวย้ำ

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดที่งาน MWC 2015 ทาง Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลาง Xperia M4 Aqua และแท็บเล็ตรุ่นท๊อปตัวใหม่ Sony Xperia Z4 Tablet ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป Xperia Z4 ลือกันว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งสถานการณ์ของ Sony Mobile จะเป็นไปในทิศทางใดคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่