สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Galaxy S6 และ S6 Edge สมาร์ทโฟนระดับท็อปรุ่นล่าสุดของ Samsung โดยการมาครั้งนี้มีการปรับปรุงและพัฒนาตัวเครื่องในหลายๆ ด้านอย่างมากมาย และเรื่องของกล้องถ่ายรูปก็นับเป็นอีก 1 สิ่งที่เชื่อว่า ผู้ใช้งานหลายๆ คนต่างให้ความสำคัญและสนใจเป็นอย่างมากว่า บน Galaxy S6 และ S6 Edge นั้นจะมีฟังก์ชั่นหรือเทคโนโลยีด้านกล้องถ่ายรูปอะไร ที่เพิ่มเข้ามาใหม่หรือพัฒนาขึ้นไปจากเดิมบ้าง ดังนั้นเราจะพาไปชมกันว่า กล้องถ่ายรูปบน Galaxy S6 และ S6 Edge มีอะไรที่เพิ่มเข้ามาใหม่หรือพัฒนาขึ้นไปจากเดิมบ้างผ่านบทความนี้ 

 

1. ค่ารูรับแสงที่กว้างขึ้น

กล้องถ่ายรูปบน Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge มาพร้อมกล้องถ่ายรูปตัวใหม่ที่มีคุณสมบัติในเรื่องของรูรับแสงที่กว้างขึ้นจากรุ่นก่อน โดยมีค่า f/1.9 ซึ่งนับเป็นสมาร์ทโฟนลำดับต้นๆ หรืออาจเป็นรุ่นแรก ณ ปัจจุบัน ที่ให้กล้องถ่ายรูปที่มีค่า f/1.9 มาให้ทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องหลัก และจากค่า f/1.9 นี้เองที่ทำให้กล้องของทั้ง 2 รุ่นนี้ สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อย (Low-light) ได้ดีขึ้น เมื่อรวมกับเทคโนโลยีกล้องที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานร่วมกัน 

 

2. เปิดกล้องพร้อมใช้งานได้ไวขึ้น

น่าจะเป็นอีก 1 สิ่งที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนต่างคาดหวังให้ทาง Samsung ได้ทำการปรับปรุงและพัฒนาระบบกล้องเวลาเปิดใช้งานให้เร็วขึ้นใหม่อีกครั้ง และล่าสุดกล้องของ Galaxy S6 และ S6 Edge ก็ได้ถูกพัฒนาและปรับปรุงในจุดนี้ ให้สามารถเปิดใช้งานโหมดกล้องถ่ายรูปให้เร็วขึ้นภายใน 0.7 วินาที โดยที่ตัวกล้องจะทำการจับ Focus ภาพให้อัตโนมัติหลังจากเปิดใช้งานภายใน 0.3 วินาที พร้อมถ่ายทันที และสามารถเปิดใช้งานกล้องได้เร็วขึ้นเพียงกดปุ่มโฮม 2 ครั้งเท่านั้น

 

3. ติดตามวัตถุที่ต้องการได้ดั่งใจมากขึ้นจากเดิม (Fast Tracking AF)

เป็นอีก 1 ฟังก์ชันของกล้อง DSLR ที่ทาง Samsung ได้พัฒนาและนำมาใส่ลงในกล้องของ Galaxy S6 และ S6 Edge ด้วยเช่นกัน โดยคุณสมบัตินี้จะทำให้สามารถกดติดตาม หรือ Tracking วัตถุที่เราต้องการได้ ในขณะที่เราถ่ายภาพนั้นเอง

 

4. Real Time HDR

ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบย้อนแสงที่ Samsung ได้ใส่มาให้ในสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมาก่อนหน้านี้ แต่พิเศษกว่าเดิมตรงที่ในกล้องของ S6 และ S6 Edge นั้น จะมีฟังก์ชั่น Real Time HDR หรือการปรับค่าการถ่ายภาพย้อนแสง หรือภาพ HDR ให้อัตโนมัติ มาทั้งในกล้องหน้าและกล้องหลัง

 

5. IR White Balance

ระบบอินฟาเหรด IR Detect White Balance ถูกพัฒนาขึ้นให้สามารถปรับระดับ White Balance ให้แม่นยำ และเหมาะสม สมจริงมากขึ้นในขณะถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ

 

6. ครั้งแรกของระบบ OIS ในสมาร์ทโฟนซีรีย์ Galaxy S

สำหรับระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ OIS หลายๆ คนคงเคยได้เห็นในสมาร์ทโฟนระดับท็อปของ Samsung อย่างซีรีย์ Note มาก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Samsung นำระบบ OIS นี้ มาใส่ในกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนซีรีย์ Galaxy S 

 

7. กล้องหน้ามาพร้อมเลนส์มุมมองกว้าง

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น เริ่มนิยมนำเลนส์กล้องถ่ายรูปแบบ Wide Angle หรือเลนส์แบบมุมมองกว้างมาใช้งานมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้ใช้ถ่ายภาพกันได้กว้าง และหลากหลายมากขึ้น และกล้องของ S6 และ S6 Edge ได้มาพร้อมเลนส์ชนิดนี้ด้วยเช่นกัน โดยสามารถถ่ายภาพในมุมมองปกติได้กว้างมากถึง 88 องศา และรองรับการถ่ายภาพด้วยโหมดถ่ายภาพได้กว้างสุดถึง 120 องศา

 

8. รองรับการถ่ายภาพ Selfie ด้วยกล้องหน้าที่ความละเอียดมากขึ้น

กล้องหน้าของ Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งมากกว่ารุ่นเดิมอย่าง Galaxy S5 ที่มีความละเอียดเพียง 2 ล้านพิกเซล อย่างเห็นได้ชัด

 

9. Pro Camera Mode

นับเป็นครั้งแรกของ Samsung ที่มีการใส่ฟังก์ชั่นการตั้งค่ากล้องถ่ายรูปแบบ Pro มาให้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับค่าการถ่ายภาพต่างๆ ได้ตรงตามต้องการมากขึ้น และได้อรรถรสในการถ่ายภาพหลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

 
ขอขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาจาก PhoneArena

10. กล้องหน้าใช้เซ็นเซอร์กล้องถ่ายภาพทีใหญ่

กล้องหน้าของ Galaxy S6 และ S6 Edge มีการใช้งานเซ็นเซอร์ของกล้องถ่ายรูปที่ใหญ่ขึ้น โดยมีขนาดเป็น 1.4 เท่าจากรุ่นก่อน ซึ่งช่วยทำให้ตัวกล้องสามารถรับแสงได้ดีขึ้น ขณะใช้ถ่ายภาพด้วยกล้องหน้า

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่