สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จบกันไปแล้วสำหรับงาน MWC 2015 ซึ่งถือได้ว่ามีเหล่าสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มาเปิดตัวให้ยลโฉมกันมากมาย โดยหนึ่งในนั้นยังมี HTC One M9 แอนดรอยด์โฟนรุ่นท็อปที่เหล่าสาวกเฝ้ารอ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าการเปลี่ยนแปลงจากรุ่น M8 ไปยัง M9 นั้นจะมีอะไรกันบ้าง...?

1. ด้านดีไซน์ ถือว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก เพียงแต่ตัวเครื่องเป็นแบบสองสี (Dual Color) และมีขนาดตัวเครื่องสั้นกว่า เบากว่าเล็กน้อย ในขณะที่ความหนาเพิ่มขึ้น ซึ่งรุ่น ONE M8 วัดขนาดของตัวเครื่องได้ 146.36 × 70.6 × 9.35 มม. นํ้าหนัก 160 กรัม ส่วน ONE M9 มีขนาดตัวเครื่อง 144.6 × 69.7 × 9.61 มม. นํ้าหนัก 157 กรัม

ส่วนความกว้างหน้าจอ และความละเอียดยังคงเหมือนกับรุ่น M8 คือ หน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD (441ppi) รวมถึงตัวเครื่องยังคงทำด้วยอลูมิเนียมขัดเงา ลวดลายเส้นตัดขวาง ในขณะที่ลำโพงของ M9 จะเป็นแบบ BoomSound ผสมผสาน Dolby Audio Surround

2. การปรับเปลี่ยนตำแหน่งปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง รุ่น ONE M8 จะมีปุ่มอยู่ด้านบนตัวเครื่อง ทว่ารุ่น ONE M9 ปุ่ม Power Button จะมาอยู่ด้านขวาของตัวเครื่องแทน

 

3. กล้องดิจิตอลทั้งด้านหลัง และด้านหน้า โดยรุ่น ONE M9 ด้านหลังจะมีกล้องความละเอียดมากถึง 20 ล้านพิกเซล แต่มีรูรับแสงเพิ่มขึ้น (f/2.2) มุมมองภาพแบบ Angle View ครอบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์ สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K ส่วนด้านหน้าเป็นกล้องความละเอียด 4MP UltraPixel ทั้งนี้กล้องทั้งสองด้านได้ถูกออกแบบให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะพื้นที่แสงน้อยได้มีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก phonearena.com

นอกจากนี้ยังมี One Gallery ที่สามารถค้นหาภาพถ่ายได้ง่ายๆ จากหลายส่วนที่ได้นำไปฝากไฟล์ไว้ เช่น Dropbox, Google Drive, Gallery บนตัวเครื่อง ฯลฯ เพื่อเพิ่มความสะดวกต่อการใช้งาน โดยที่ไม่ต้องเข้าหลายแอพฯ และ Photo Edit โหมดแต่งภาพหลังการถ่ายภาพ นับได้ว่าสามารถตกแต่งภาพได้ทันที และแชร์ภาพได้สวยหล่อเลยทีเดียว


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก phonearena.com

4. ชิปเซ็ตในการประมวลผล ONE M9 มาพร้อม Snapdragon 810 CPU Octa-core แบบ 64 บิต, Ram 3 GB (LDDR4), GPU Adreno 430 และถ้าหากเทียบกับรุ่น ONE M8 จะเป็นชิปเซ็ต Snapdragon 801 CPU Quad-core, Ram 2GB (LPDDR3), GPU Adreno 330 โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานแบบ Multitasking ไหลลื่นขึ้น, ประหยัดพลังงาน, กราฟฟิกคมชัด สมจริงมากกว่าเดิม

นอกจากนี้หน่วยความจำรุ่น ONE M9 จะมีเพียงความจุ 32GB เท่านั้นแต่สามารถขยายได้สูงสุด 128GB ในขณะ ONE M8 แบ่งหน่วยความจำออกเป็น 16/32GB รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 128 GB  


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก phonearena.com

5. ด้านแบตเตอรี่ ONE M9 มีแบตเตอรี่ความจุ 2,840 mAh และเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว (Fast Charging) โดยสามารถชาร์จแบตฯ ได้ระดับ 60% เพียง 30 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ ONE M8 มีแบตฯ 2600 mAh

6. ด้าน UI interface กล่าวคือ ONE M9 จะมาพร้อม Sense 7.0 ทำให้ผู้ใช้งานจะได้รับความสะดวกมากขึ้น และมีลูกเล่นต่างๆ มากกว่าเดิม เช่น เปลี่ยนโหมดการใช้งานที่ได้ตั้งค่าไว้บนหน้าจอหลักให้เข้ากับสถานที่ ณ ตรงนั้นให้โดยอัตโนมัติ หรือจะเป็นการเลือกสรรธีมมาตกแต่งหน้าจอ, การเข้าถึงแอพฯ ฟังก์ชั่นต่างๆ สะดวกกว่าเดิม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม HTC ONE M9 การใช้งาน รวมถึงราคาจะเป็นอย่างไร หน้าตาจะสวยมากแค่ไหน คงต้องรอดูตัวจริงภายในประเทศไทย หากมีความเคลื่อนไหวใดๆ เพิ่มเติมสามารถติดตามการรายงานได้ที่เว็บไซต์ Siamphone.com

สามารคลิกอ่านเพิ่มเติมของ ONE M8 ได้ที่ Review@Siamphone.com และ Hand on ของรุ่น ONE M9 ที่ Siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่