กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากก่อนหน้านี้ได้รายงานรายละเอียดการอัพเดทเบื้องต้นของแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 (อ่านข่าวย้อนหลัง Siamphone.com) คราวนี้มาดูการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่น 5.0 ถึง 5.1 แบบเจาะลึกรายละเอียดกันสักหน่อยว่ามีอะไรเพิ่มเติมมาอีกบ้าง..?

1. การแจ้งเตือนของไฟ LED

ไฟแจ้งเตือนถูกปรับเปลี่ยนให้แจ้งเตือนในทุกโหมดการใช้งาน ก่อนหน้านี้ในเวอร์ชั่น 5.0 สามารถใช้งานไฟแจ้งเตือนได้เฉพาะตอนที่ปรับโหมดตั้งค่าเสียงเป็น "All" หรือ "ทั้งหมด" เท่านั้น

2. ปรับปรุงการใช้งาน Wi-Fi และ Bluetooth ให้สะดวกยิ่งขึ้น

ผู้ใช้งานจะเห็นรายชื่อเครือข่าย Wi-Fi และ Bluetooth ผ่านหน้า Quick Settings ได้ทันที ขณะเวอร์ชั่น 5.0 จะเห็นแค่ชื่อเครือข่ายที่ได้เชื่อมต่อไว้เท่านั้น และต้องสลับไปที่หน้าการตั้งค่า จึงจะเห็นรายชื่อของเครือข่าย Wi-Fi ในพื้นที่ หรือ Bluetooth ที่เคยเชื่อมต่อไว้

3. ปรับปรุงการปลดล็อคหน้าจอให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ในเวอร์ชั่น 5.0 เมื่ออยู่ในหน้าล๊อคสกรีน ถ้าปัดเลื่อนหน้าจอลงมาจะเจอกับ Quick Settings (ซึ่งถ้าหากต้องการปลดล็อคต้องกลับไปที่หน้าจอล๊อคสกรีนอีกครั้ง) แต่เวอร์ชั่น 5.1 หากต้องการเข้าใช้งานตัวเครื่อง สามารถปัดเลื่อนตรงที่ว่างด้านล่าง Quick Settings เพื่อปลดล็อคตัวเครื่องได้ทันที

4. สามารถซ่อน Toggles ของฟังก์ชั่น Invert Colors และ Wi-Fi Hotspot ในหน้า Quick Settings ได้

ซึ่งวิธีการก็คือ แตะค้างบนฟังก์ชั่นที่ต้องการซ่อนไม่ให้แสดงแล้วเลือก "Hide" เท่านี้ก็เรียบร้อย

 

5. ปรับเปลี่ยนหน้าตา Interface ของการตรึงหน้าจอให้เข้าใจง่ายกว่าเดิม

วิธีการใช้งานโหมดตรึงหน้าจอจะเหมือนเดิมทุกประการ แต่มีการปรับปรุงเอฟเฟกต์ให้ง่ายต่อการเข้าใจมากยิ่งขึ้น

6. ปรับปรุงข้อความแจ้งเตือน (heads-up notifications)

ในเวอร์ชั่น 5.0 ข้อความแจ้งเตือนที่เด้งเข้ามาระหว่างใช้งานจะถูกซ่อนโดยการปัดเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาเท่านั้น แต่ในเวอร์ชั่น 5.1 สามารถปัดเลื่อนขึ้นไปข้างบนเพื่อซ่อนข้อความแจ้งเตือนได้อีกทิศทางหนึ่ง

7. เพิ่มตัวเลือกการใช้งานโหมด Priority

เวอร์ชั่น 5.0 เมื่อใช้โหมด Priority จะแจ้งเตือนเฉพาะเรื่องสำคัญเท่านั้นโดยมีตัวเลือกเพียง 2 อันว่าจะใช้งานทันทีหรือใช้งานไปจนกว่าถึงช่วงเวลาที่กำหนด (นาที / ชั่วโมง) แต่ในเวอร์ชั่น 5.1 จะเพิ่มตัวเลือกขึ้นมาอีกอันหนึ่งคือแจ้งเตือนเฉพาะเรื่องสำคัญไปจนกว่าจะถึงกำหนดการหรือนัดหมายต่อไปที่ได้ตั้งค่าไว้

8. แอพฯ ที่เคยปิดไปแล้วจะไม่มารบกวนอีกในหน้า Recent Apps

กล่าวคือในเวอร์ชั่น 5.0 บางครั้งแอพฯ ที่ปิดไปแล้ว จะยังขึ้นโชว์อยู่ในหน้า Recent apps ทั้งที่ปิดไปแล้ว แต่ในเวอร์ชั่น 5.1 ถ้าปิดไปแล้วมันจะไม่กลับมากวนใจอีก

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่มีการเปิดเผยออกมาเพิ่มเติม ฟังก์ชั่น และฟีเจอร์ต่างๆ ของจริงจะเป็นอย่างไรในคงต้องรอใช้งานจริง และหากมีข่าวความพร้อมการอัพเดทเวอร์ชั่น 5.1 ทางทีมงาน Siamphone.com จะคอยแจ้งให้ทราบ

หมายเหตุ : ขอบภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ Androidpit และ Phonearena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่