กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เผยข้อมูลสถิติที่บันทึกไว้เมื่อ 16 มีนาคม 2015 โดยพบว่ากว่า 3 ใน 4 ของอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่รันบนแพลตฟอร์ม iOS ทั้งหมดที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน ถูกรันบนแพลตฟอร์ม iOS 8 หรือคิดเป็นสัดส่วนที่ 77%

จากกราฟแสดงการใช้งานอุปกรณ์ iOS พบว่าอุปกรณ์ที่รัน iOS 7 ยังคงมีสัดส่วนอยู่ที่ 20% ของอุปกรณ์ iOS ทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ส่วน iOS 6 มีสัดส่วนเพียง 3% เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลเจาะจงว่าอุปกรณ์ที่รัน iOS 8 นั้นแยกย่อยเป็นเวอร์ชั่นอะไรบ้าง ซึ่ง Apple ได้ปล่อยอัพเดทที่สำคัญออกมาหลายครั้ง โดย iOS 8.2 เป็นอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมา

อุปกรณ์ที่รัน iOS 8 เพิ่มขึ้นถึง 4% จากกลางเดือนกุมภาพันธ์ แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงที่ iOS 7 ถูกใช้งานกว่า 90% บนอุปกรณ์ iOS ทั้งหมด ถือได้ว่า iOS 8 ยังห่างไกลที่จะไปถึงจุดนั้น

อุปกรณ์ที่รัน iOS 8 เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าตัวแพลตฟอร์มยังมีบั๊ก ทำให้ผู้ใช้งานชะลอการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดออกไป ซึ่ง Apple ก็รายงานว่ากำลังโฟกัสในส่วนของประสิทธิภาพและความเสถียรสำหรับการอัพเกรดครั้งใหญ่ในแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นต่อไปอย่าง iOS9

เทียบกับแพลตฟอร์มเวอร์ชั่น Android ล่าสุด (Android 5.0 Lollipop) แล้ว Apple ทำได้ดีกว่า โดยในช่วงต้นเดือนมีนาคม อุปกรณ์ที่รัน Android 5.0 มีสัดส่วนเพียง 3.3% ของอุปกรณ์ Android ทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : developer.apple.com วันที่ : 19 มีนาคม 2558

มือถือออกใหม่