แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเร็วๆ นี้ Facebook ได้ออกมาตรฐานชุมชน หรือ Community Standards ฉบับล่าสุด เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจในกฎและข้อตกลงเกี่ยวกับเนื้อหาต่างๆ ที่ได้รับการแชร์บนแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์แห่งนี้ได้ดียิ่งขึ้น

ในทุกๆ วัน ผู้คนเข้าใช้ Facebook เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขา มองโลกผ่านมุมมองของผู้ใช้งานคนอื่นๆ และเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และสิ่งที่พวกเขาสนใจ ทุกบทสนทนาที่เกิดขึ้นบน Facebook สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของชุมชนที่รวมผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยเหตุผลด้านความหลากหลายนี้เอง เนื้อหาบางประเภทจึงก่อให้เกิดความขัดแย้ง หรือกระทั่งก่อความขุ่นข้องใจให้กับผู้ใช้งาน แม้ว่าเนื้อหาเหล่านั้นจะไม่ได้ละเมิดต่อมาตรฐานชุมชนของเราก็ตาม

Facebook มุ่งมั่นที่จะสร้างชุมชนที่ผู้ใช้งานทุกคนรู้สึกปลอดภัย มาตรฐานชุมชนฉบับล่าสุดนี้จะอธิบายลักษณะของการแชร์ที่ได้รับอนุญาตบน Facebook รวมถึงประเภทของเนื้อหาที่อาจได้รับการรายงานหรือลบออกจากแพลตฟอร์มได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

มาตรฐานชุมชนที่ได้รับการปรับปรุงฉบับล่าสุดนี้ครอบคลุมนโยบายของ Facebook ในหัวข้อต่างๆ ได้แก่

  • ภาพเปลือย
  • ภัยคุกคามโดยตรง
  • การทำร้ายตนเอง
  • องค์กรที่เป็นอันตราย
  • การกลั่นแกล้งและการก่อกวน
  • ความรุนแรงและการหาประโยชน์ทางเพศ
  • สินค้าควบคุม
  • ภาพหรือเนื้อหาที่มีความรุนแรง
  • การรักษาบัญชีผู้ใช้และข้อมูลส่วนตัวให้ปลอดภัย

มาตรฐานชุมชนฉบับปรับปรุงนี้รองรับการใช้งานในหลายภาษารวมถึงภาษาไทย ท่านสามารถเข้าชมมาตรฐานชุมชนฉบับภาษาไทยได้ โดยตั้งค่าหน้าการใช้งานเป็นภาษาไทย แล้วเข้าไปที่ https://www.facebook.com/communitystandards

นอกเหนือจากนี้ Facebook เป็นชุมชมที่ผู้ใช้งานระบุตัวตนด้วยข้อมูลที่แท้จริง เรากำหนดให้ผู้ใช้ Facebook ใช้ชื่อที่ใช้ในชีวิตจริง เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่ากำลังติดต่อกับใครอยู่ ซึ่งเป็นการช่วยรักษาความปลอดภัยให้แก่ชุมชนของเรา

หัวใจของนโยบายคือการที่ทุกคนบน Facebook ใช้ชื่อที่ใช้ในชีวิตจริง โดยเรามีหลายทางเลือกสำหรับผู้ใช้งานเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน

นอกเหนือจากบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว ผู้ใช้งาน Facebook ยังสามารถเลือกแสดงเอกสาร 2 ประเภท จากรายการบัตรประจำตัวที่ระบุไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือของ Facebook (Help Center) ควบคู่กับบัตรประจำตัวที่ออกให้โดยรัฐบาลซึ่งมีข้อมูลวันเกิดหรือรูปถ่าย ที่ตรงกับข้อมูลบนหน้าประวัติส่วนตัวบน Facebook ของผู้ใช้ โดยเราจะไม่เพิ่มชื่อหรือข้อมูลอื่นจากบัตรประจำตัวทางราชการไว้บนบัญชีผู้ใช้งาน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการบัตรประจำตัวที่ Facebook ยอมรับ และวิธีการยืนยันตัวบุคคล ได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์ช่วยเหลือ หรือที่ https://www.facebook.com/help/159096464162185

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่