แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาซึ่งเอซุสได้ครองตลาดโน้ตบุ๊คเป็นท็อป 2 ของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ในปีนี้เอซุสได้ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดด้วยการส่งโน้ตบุ๊ค ZenBook UX305 ซึ่งมีความบางที่สุดในโลก เข้ามาเปิดตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรก โดยโน้ตบุ๊ค ZenBook UX305 นี้ มีความหนาเพียง 12.3 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 1.2 กิโลกรัม หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว พกพาสะดวก UX305 มีความโดดเด่นที่หน้าจอแบบ IPS ทำให้ภาพมีชีวิตชีวา ลดแสงสะท้อน และมีความความละเอียดสูง ใช้หน่วยประมวลผล Intel® Core™ M processor แบบใหม่ เพื่อการใช้งานที่ลื่นไหล ไม่สะดุด ส่วนแบตเตอรี่ก็มีอายุยาวนานถึง 10 ชั่วโมง

มร. เจฟฟ์ โล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “อัลตร้าบุ๊คนี้ได้รับรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยม จาก Japan Institute of Design Promotion (JDP) ประจำปี 2014 รวมถึงเป็นหนึ่งใน 100 ผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบดีที่สุด คัดสรรจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับเป็นพิเศษจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรม ด้วยความที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและมีการมองการณ์ไกล”

ยิ่งไปกว่านั้น ZenBook UX305 นี้ยังได้รับรางวัล iF Design Award 2015 มาหมาดๆ ซึ่งรางวัลนี้เป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่าเป็นเสมือนตราประทับรับรองในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์อื่น เช่น คุณภาพการออกแบบ ระดับของนวัตกรรม ฟังก์ชั่น หลักสรีรศาสตร์ และอื่นๆ ประเมินผลและตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50 ท่านจากทั่วโลกอีกด้วย

ZenBook UX305 มาพร้อมความบางเบาและปรับแต่งรูปร่างตัวบอดี้ใหม่ ประกอบกันเป็นความคลาสสิคของ ZenBook มาพร้อมคุณสมบัติเด่นคือการออกแบบให้มีความเงา หรูหราและเพิ่มไฮไลน์ขอบ สวยงามแบบ diamond-cut มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สี Obsidian Stone (สีดำ) ซึ่งเป็นสีที่ออกใหม่ และสี Ceramic Alloy (สีขาว) ซึ่งสีที่มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้วคือสี Obsidian Stone

คีย์บอร์ดถูกออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ มีการพัฒนาขึ้นเพื่อความสะดวกและถูกต้องในการพิมพ์ในทุกระดับความสว่าง และ touchpad ก็รองรับ Smart Gestures เพื่อให้ใช้งาน Windows 8.1ได้ง่าย ทั้งยังชูเอกลักษณ์ของ Zenbook โดยการใช้โลหะที่พื้นผิวเป็นเงา เมื่อสะท้อนกับแสงจึงมองเห็นความเงาเป็นวงสวยงาม (concentric circle pattern) เป็นการผสมผสานระหว่างความหรูหราและการพกพาที่สะดวก

ZenBook UX305 ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M processor ใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใช้งานได้อย่างราบลื่น มาพร้อมแรม 4GB และความจุ 256GB แบบ SSD สำหรับ Zenbook UX305 นี้มีสมรรถนะโดยรวมที่น่าประทับใจ ไฟล์ทำงานได้สะดวกขึ้น ใช้งานออฟฟิศที่เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ลดปัญหาแอพพลิเคชั่นหนักเครื่องรวมถึงเวลาบูทเครื่องก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนการออกแบบในเรื่องการลดความร้อนของผลิตภัณฑ์ เอซุสก็ได้พัฒนาเทคโนโลยี ASUS IceCool ทำให้ไม่มีเสียงดังจากพัดลมและลดความร้อนของเครื่อง และลดอุณหภูมิรอบเครื่อง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด การใช้แบตเตอร์รี่แบบลิเทียม-โพลิเมอร์ และส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ UX305 สามารถใช้งานได้ทั้งวัน โดยมีอายุการใช้งานถึง 10 ชั่วโมง เหมาะสำหรับมืออาชีพที่ชีวิตเร่งรีบและต้องพร้อมในทุกสถานการณ์ แม้ว่าตัวเครื่องจะถูกออกแบบให้มีความบาง แต่ UX305 ก็ยังสามารถเชื่อมต่อได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วย USB 3.0 ความเร็วสูง ทั้งหมด 3 พอร์ทด้วยกัน ทำให้การส่งข้อมูลรวดเร็วกว่า USB 2.0 ถึง 10 เท่า พอร์ทหนึ่งใช้เพื่อการชาร์ตไฟ และมีเทคโนโลยีทำให้ชาร์ตโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์แปลงสัญญาณ USB-to-Ethernet adapter พ่วงมาในกล่อง เช่นเดียวกับ mini DisplayPort-to-VGA adapter เพื่อเชื่อมต่อกับจอข้างนอก

นอกจากนี้เพื่อให้เห็นความสวยงามสูงสุด หน้าจอจึงมีความพิเศษ ด้วยขนาดพอเหมาะ 13 นิ้ว ที่มีความคมชัดและมีเทคโนโลยี IPS ระบบสัมผัส ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล สำหรับมองในมุมกว้างได้ถึง 178 องศา เพื่อภาพและวิดีโอที่สดใสมีชีวิตชีวา สีสันสมจริง รวมไปถึงการสัมผัสซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของ ZenBook UX305 ด้วยสัมผัสหน้าจอที่ไว ความแม่นยำของ touchpad รองรับ Smart Gesture บวกกับคีย์บอร์ดที่มีการออกแบบทางวิศวกรรมมาอย่างดีเยี่ยมให้มีแสงจากด้านหลัง เพื่อความสะดวกในการพิมพ์ในที่แสงน้อย ทุกๆ ส่วนของ UX305 ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัส Windows 8.1 อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

นอกจากนั้น เสียงที่น่าประทับใจ ก็เป็นหนึ่งในคุณสมบัติพิเศษของโน้ตบุ๊คตระกูล ZenBook รวมถึง UX305 ด้วย ASUS SonicMaster audio ผสมผสานกับ ICEpower® และเทคโนโลยี Bang & Olufsen ผลิตเสียงคุณภาพสูง ที่คุณจะไม่เคยได้ยินจากโน้ตบุ๊คที่ไหนๆ ด้วยเสียงเบสที่หนัก และกังวาลใส เสนาะหู ซอฟแวร์ AudioWizard ที่ใช้งานง่ายนี้มี 5 ระดับเสียง เพื่อให้ได้เสียงที่เหมาะสมที่สุดจากแหล่งของเสียงที่ต่างกัน เพื่อที่ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุดเสมอ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : www.facebook.com/ASUSTHAILAND หรือติดต่อสอบถามได้ที่ E-mail : Asusth_pr@asus.com หรือโทร 02-677-4422-9

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.asus.com วันที่ : 23 มีนาคม 2558

มือถือออกใหม่