หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อในประเทศจีนเผยรายงานว่าแผนการของ Apple ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตนาฬิกา Apple Watch จำนวน 2.5-3 ล้านเรือนต่อเดือนอาจจะไปไม่ถึงดวงดาว โดยเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการที่ LG ผู้ผลิตจอแสดงผลบน Apple Watch ทำการผลิตได้ล่าช้ากว่าที่คาดไว้ เนื่องจากการใช้วัสดุพลาสติกแทนแก้วซึ่งการผลิตหน้าจอ plastic OLED ในตอนนี้ทำได้เพียง 30%-40% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้เท่านั้น

จอแสดงผล plastic OLED ใช้ PET (polyethylene terephthalate) พลาสติกโพลิเมอร์แทนผิวกระจกทำให้มีความยืดหยุ่นและมีน้ำหนักเบา แต่ปัญหาเดียวก็คือว่าการผลิต plastic OLED ต้องใช้วิธีการที่แตกต่างออกไปจากเดิมที่ใช้ปั๊มน้ำสุญญากาศเพื่อสร้างสุญญากาศระหว่างแผง OLED และชั้นผิวพลาสติก ซึ่งวัสดุ PET นั้นไวต่อความชื้น ทำให้กระบวนการผลิตจอแสดงผลซับซ้อนกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก

รายงานดังกล่าวยังระบุเพิ่มเติมว่านาฬิกา Apple Watch น่าจะถูกลดการผลิตลงจากเดิมที่คาดไว้เหลือเพียงครึ่งหนึ่งหรือประมาณ 1.25 - 1.5 ล้านเรือนต่อเดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยปัญหาเกี่ยวกับการประกอบชิ้นส่วนนาฬิกาโดยบริษัท Quanta อาจจะส่งผลให้ Apple สามารถจัดส่ง Apple Watch ได้เพียง 300,000 เรือนต่อเดือนเท่านั้น

Quanta เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของโรงงานผู้ประกอบชิ้นส่วนเครื่องแล็ปท๊อป ดังนั้นทางบริษัทอาจจะมีปัญหาในการทำงานกับอุปกรณ์ขนาดเล็กอย่างเช่นนาฬิกา โดยตามรายงานเผยว่า Apple มีแผนที่จะดึง Foxconn เข้ามาช่วยประกอบชิ้นส่วนนาฬิกาเพิ่มอีกเจ้าหนึ่งเพื่อให้กำลังการผลิตต่อเดือนเพิ่มขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่