สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung และ LG ได้ทำสิ่งที่เรียกว่า "ความก้าวหน้า" อย่างมากในส่วนของการพัฒนาเทคโนโลยีจอแสดงผล โดย LG G Flex เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นบุกเบิกลำดับต้นๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีจอแสดงผลโค้ง ขณะที่ Samsung Galaxy Note Edge เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีจอแสดงผลโค้งที่ขอบด้านข้าง ล่าสุด Business Korea สื่อในเกาหลีใต้ได้พูดคุยกับตัวแทนของ Samsung และ LG ถึงความก้าวหน้าในเทคโนโลยีจอแสดงผลที่ทั้งสองบริษัทกำลังพัฒนาอยู่

Samsung Galaxy Note Edge

ตัวแทนของ LG ให้ข้อมูลเกี่ยวกับจอแสดงผลโปร่งใส ซึ่งเริ่มมีให้เห็นออกมาบ้างแล้วโดยถูกนำไปใช้งานเฉพาะทางอย่างเช่น จอแสดงผลของเครื่องบินบางรุ่นและรถหรูบางยี่ห้อ ทางบริษัทกำลังหาวิธีนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์บนอุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

ส่วนทาง Samsung ให้ข้อมูลว่าภายในปี 2016 ทางบริษัทจะผลิตสมาร์ทโฟนที่สามารถพับเก็บและงอได้ ซึ่งตอนนี้มีเครื่องต้นแบบออกมาให้เห็นแล้วตั้งแต่ปี 2013 โดย Samsung ได้ทำการจดสิทธิบัตรจอแสดงผลที่พับงอได้สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ไปแล้วเรียบร้อย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่จากเกาหลีให้สัญญาว่าจอแสดงผลที่พับงอได้จะถูกนำมาใช้งานบนสมาร์ทโฟน "ภายในปีหน้า" แต่คำสัญญาที่ออกมาก็เป็นเครื่องการันตีอย่างหนึ่งว่า Samsung ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีจอแสดงผลต่อไป และอย่างน้อยที่สุดก็คงจะมีเครื่องต้นแบบถูกนำมาโชว์ให้เห็นกันมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่