แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แทค ฮอยเออร์ ร่วมกับกูเกิลและอินเทล ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาสมาร์ทวอทช์หรูแบบนาฬิกาสวิสแท้ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากอินเทลและระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แวร์ (Android Wear) การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดฉากศักราชใหม่ของความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิสและผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกจากซิลิกอน วัลเล่ย์ เพื่อสรรค์สร้างนาฬิกาเรือนหรูที่โดดเด่นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์

ทั้งสามฝ่ายได้เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ในงานแถลงข่าว ณ บูธของแทค ฮอยเออร์ ในมหกรรมนาฬิกาบาเซิลเวิลด์ เมื่อวันสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนำโดยนายฌอง-โคลด บิแวร์ ประธานกลุ่มธุรกิจนาฬิกา แอลวีเอ็มเอช กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แทค ฮอยเออร์ นายเดวิด ซิงเกิลตัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม จากแอนดรอยด์ แวร์ และนายไมเคิล เบลล์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจดีไวซ์ใหม่ อินเทล คอร์ปอเรชั่น

ในโอกาสนี้ ทั้งสามบริษัทจะจับมือกันพัฒนานาฬิกาข้อมือที่หรูหรา งดงาม และผสานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้สวมใส่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผสมผสานทั้งนวัตกรรมล้ำยุค ความคิดสร้างสรรค์ และดีไซน์ชั้นเยี่ยมจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีด้านซิลิคอน จากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตนาฬิกาจากลา โชซ์-เดอ-ฟงด์ส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“การพบกันของนาฬิกาสวิสกับเทคโนโลยีซิลิคอนในครั้งนี้ จะเป็นการผนึกรวมนวัตกรรมล้ำยุคเข้ากับศาสตร์และศิลป์ของการทำนาฬิกา ทั้งสามบริษัทจะรวบรวมความรู้ความเชี่ยวชาญมาประสานกันให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายและสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันต่อไป” นายฌอง-โคลด บิแวร์ กล่าว

นายกี เซมง ผู้จัดการทั่วไปจากแทค ฮอยเออร์ กล่าวเสริมอีกว่า “นาฬิกาสวิสเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในฐานะเครื่องบอกเวลาที่มีคุณภาพสูง การนำคุณภาพนี้มาผสมผสานกับเทคโนโลยีสุดสร้างสรรค์และศักยภาพระดับโลกของ

อินเทลและกูเกิล ด้วยแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ แวร์ และเทคโนโลยีจากอินเทล จะนำไปสู่การปฏิวัติโลกนาฬิกาด้วยเทคโนโลยี เราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมบุกเบิกนวัตกรรมด้วยแทค ฮอยเออร์”

นายเดวิด ซิงเกิลตัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แอนดรอยด์ แวร์ กล่าวอีกว่า “นาฬิกาสวิสมีเทคโนโลยีและความงดงามที่ล้ำเลิศ จนเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินและวิศวกรมาตลอดทุกยุคทุกสมัย รวมถึงทุกคนที่กูเกิลด้วยเช่นกัน เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับ แทค ฮอยเออร์ และอินเทล เพื่อพัฒนานาฬิกาหรูที่มีทั้งความนุ่มนวลทางอารมณ์และความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยี บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ แวร์ ทั้งสามบริษัทจะก้าวเดินไปด้วยกันเพื่อทำให้นาฬิกาแห่งอนาคตนั้นดีกว่า สวยงามกว่า และเหนือชั้นกว่านาฬิกาที่มีอยู่ในปัจจุบัน”

“เราต้องการสร้างประสบการณ์ทางเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์และคุ้มค่าสำหรับทุกคน อินเทลมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือระหว่างหลายฝ่ายจะนำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ในด้านอุปกรณ์ Wearables โดยการจับมือกับ แทค ฮอยเออร์ และกูเกิล จะช่วยให้เราก้าวเดินไปสู่เป้าหมายนี้ได้ ด้วยสมาร์ทวอทช์ใหม่ที่โดดเด่นล้ำหน้านาฬิการุ่นอื่นๆ ในตลาด” นายไมเคิล เบลล์ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่