แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AutoCAD เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเพื่องานออกแบบ CAD ชั้นนำของโลกในรีลีสล่าสุด AutoCAD 2016 ซึ่งในรีลีสนี้ ผู้ใช้จะได้เต็มอิ่มกับฟีเจอร์ใหม่ที่มาตอบโจทย์เรื่องของระยะเวลาในการออกแบบทั้ง 2D และ 3D, งานเอกสารคู่มือเก็บรายละเอียด และเอื้อความสะดวกในกระบวนทำงานร่วมกัน เพื่อประสบการณ์การทำงานบนหน้าจอที่เต็มที่เสมือนจริง ในทุกรูปทรงเท่าทันจินตนาการ นอกจากนี้ ผู้ออกแบบหรือยูสเซอร์สามารถเปิดให้ผู้อื่นมาร่วมดูชิ้นงานออกแบบได้ด้วยใช้เทคโนโลยี TrustedDWG ซึ่งเป็นวิธีต้นแบบและแม่นยำที่สุดในการเก็บและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับงานออกแบบนั้นๆ


“AutoCAD 2016 ทำให้การลงรายละเอียดของงาน และการทำเอกสารเก็บรายละเอียดนั้นรวดเร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็ให้ผลแสดงวิช่วลที่น่าทึ่ง คมชัด และลึกกับทุกแง่มุมของชิ้นงานออกแบบ” เอมี่ บุนสเซล รองประธาน โปรดัสก์กลุ่ม AutoCAD ออโตเดสก์กล่าว “ลูกค้าของเราจะพึงพอใจกับประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เช่น เอ้าท์พุทเป็น PDF ที่พัฒนาคุณภาพดีขึ้นและการทำงานที่สอดประสานกับแนวทาง Building Information Modeling (BIM) ที่แข็งแกร่งชัดเจนขึ้น”


“การพัฒนาคุณภาพต่างๆ นั้นเป็นการยกระดับโปรดักส์ไปอีกขั้น” สถาปนิกอาวุโส ดร.สันติ แมกจิโอ สวัสตา, M.Arch, Ph.D. แห่ง Santi Maggio Savasta Architect กล่าว “นับว่าได้เพิ่มศักยภาพด้าน dimensioning และการปรับแต่งข้อความ หรือจะเป็นทั้งเซคชั่นที่เกี่ยวข้องกับงานดรอวิ้ง ทำให้ออกแบบมีประสิทธิภาพ และรวดเร็วขึ้น สามารถพรีวิวงานได้แบบเรียลไทม์ขณะกำลังออกแบบอยู่เลยทีเดียว”

ประสบการณ์วิช่วลงานออกแบบ CAD ที่ยกระดับขึ้นไปอีก

การพัฒนาส่วน drawing canvas ใน AutoCAD 2016 นี้ ฟีเจอร์การแสดงภาพวิช่วลบนสกรีนได้รับการปรับปรุงให้คมชัด แม่นยำขึ้น ฟีเจอร์ด้านการอ่านตัวหนังสือ รายละเอียด ความโค้งมน ซุ้มโค้งต่างๆ นั้นมีความเนียนไร้ขอบหยัก โดย AutoCAD ใช้ประโยชน์จากกราฟฟิกฮาร์ดแวร์ล่าสุดเพื่อให้ประสบการณ์วิช่วลที่ลุ่มลึกและรวดเร็ว สามารถคาดผลและลดการใช้คอมมานด์ “undo” เพราะมีคอมมานด์ Preview ส่วนที่พัฒนาปรับปรุงเสริมเพิ่มประสิทธิภาพ ได้แก่:

  • AutoCAD 2016 สามารถให้เอ้าท์พุท enhanced PDFs คุณภาพวิช่วลดีเยี่ยมในขนาดที่เล็กลงอย่างยิ่ง และสามารถค้นหาในไฟล์ได้เต็มที่ เก็บไฮเปอร์ลิ้งค์ครบถ้วน ที่สำคัญสามารถแนบไฟล์ไปกับงานดรอวิ้งได้เร็วกว่าเดิมด้วย 
  • Smart Dimensioning ฟีเจอร์นี้ได้รับการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพ สามารถกำหนดค่าที่เหมาะสมตามประเภทวัสดุที่เลือกใช้ ง่ายยิ่งขึ้นในการคำนวณค่าให้แม่นยำตามรูปแบบดรอวิ้ง 

ทูลต่างๆ ที่มีใน AutoCAD 2016 นั้นเมื่อรวมเข้ากับฟีเจอร์ใหม่สำหรับ reality computing และ BIM แล้วจัดว่าช่วยยูสเซอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มประสิทธิผล กรุยทางสู่วิถีการออกแบบที่รวดเร็ว เที่ยงแม่นยำทั้งรายละเอียดในชิ้นงานและเอกสารประกอบ

การวางตลาด

AutoCAD 2016 มีวางตลาดแล้ว แตกต่างกันตามรายละเอียดของแต่ละประเทศ และสามารถเลือกซื้อได้หลากหลายออพชั่น ยูสเซอร์สามารถเลือก perpetual license แบบมี หรือไม่มี Maintenance Subscription หรือ Desktop Subscription แบบ pay-as-you-go รายเดือน, รายไตรมาส, หรือรายปี นอกจากนี้ ใน Desktop Subscription ยูสเซอร์สามารถแอคเซสอัพเดทและรีลีสล่าสุด, การสนับสนุนด้านเทคนิคอลแบบตัวต่อตัว และการสนับสนุนเร่งด่วนในฟอรั่ม
หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ autocad.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่