สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ขนาดความหนาตัวเครื่อง 6.8 มิลลิเมตร ของ Samsung Galaxy S6 จัดได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนดีไซน์บางเฉียบ แต่ความบางที่น่าทึ่งดังกล่าวก็ต้องแลกมาด้วยขนาดพื้นที่ฮาร์ดแวร์ในเครื่องที่จำกัด ซึ่งไม่สามารถใส่อะไรเข้าไปได้มากนักรวมถึงองค์ประกอบที่จำเป็นอย่าง "แบตเตอรี่" ด้วย

Samsung Galaxy S6 มีแบตเตอรี่ความจุ 2550mAh ซึ่งต้องจ่ายพลังงานให้กับจอแสดงผล Super AMOLED ความละเอียด quadHD 2560x1440 พิกเซล ซึ่งหลายคนเป็นกังวลว่าแบตเตอรี่ที่ให้มาอาจจะน้อยเกินไป ล่าสุด เว็บไซต์ phonearena.com ได้เผยผลทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี่ซึ่งพบว่า Galaxy S6 มีชั่วโมงการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้นกว่า Galaxy S5 เล็กน้อย ในขณะที่ Galaxy S6 edge ซึ่งมีแบตเตอรี่ความจุ 2600mAh กลับทำได้ดีกว่า Galaxy S5

 

กราฟครึ่งบนแสดงระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ (ยิ่งมากยิ่งดี) / กราฟครึ่งล่างแสดงระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

Samsung Galaxy S5 มีแบตเตอรี่ความจุ 2800mAh ซึ่งมากกว่าทั้ง Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge แต่ได้คะแนนน้อยกว่า Galaxy S6 edge แสดงให้เห็นว่า Samsung ได้เพิ่มประสิทธิภาพในแง่ของการประหยัดพลังงานให้กับสองอุปกรณ์รุ่นท๊อปตัวล่าสุดที่แม้ว่าจะมีแบตเตอรี่น้อยกว่าและมีจอแสดงผลความละเอียดสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า

นอกจากนี้ในผลทดสอบยังเผยว่า Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge มีชั่วโมงการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าคู่แข่งทั้ง HTC One M9, Apple iPhone 6, Apple iPhone 6 Plus ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่