หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การปรับตัวให้เข้ากับนโยบาย หรือข้อบังคับของรัฐในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาษีนับเป็นความท้าทายที่บริษัทผู้ประกอบการไทยและคู่ค้าในอาเซียนต้องเผชิญ นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ผู้ประกอบการในอาเซียนให้ความไว้วางใจ เอพิคอร์ ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจ เอพิคอร์ ERP 10 เป็นระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร หรือโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) รุ่นล่าสุดจากเอพิคอร์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ เนื่องจากเป็นโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและแม่นยำ สามารถช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในอาเซียนจัดการกับข้อกำหนดด้านภาษีที่ซับซ้อนได้

บริษัท มหาจักรอุตสาหกรรม จำกัด บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการบูรณาการเอพิคอร์ ERP 10 เข้ากับเวิร์คโฟลว์ของบริษัท คุณอัศวิน กาญจนชัยภูมิ กรรมการบริหาร บริษัท มหาจักรอุตสาหกรรม กล่าวว่า หลังจากบูรณาการระบบเอพิคอร์ ERP 10 แล้ว บริษัทสามารถจัดการกับงานด้านการผลิต การเงิน สินค้าคงคลัง และซัพพลายเชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย และในขั้นตอนต่อไปบริษัทตั้งใจที่จะใช้โซลูชั่นนี้จัดการงานด้านภาษีด้วย

“เพื่อก้าวให้ทันการเติบโตของบริษัท พร้อมๆ กับการปฏิบัติตามกฎหมาย บริษัท มหาจักรอุตสาหกรรม ได้วางแผนจะใช้ฟีเจอร์การจัดการภาษีในอนาคตอันใกล้นี้” คุณอัศวิน กล่าว

ฟีเจอร์การจัดการภาษีได้กลายมาเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ขาดไม่ได้ของระบบ ERP เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท มีโก้ ชิพบอร์ด หรือ มีโก้ ได้เลือกใช้เอพิคอร์ ERP 10 เพื่อรองรับระเบียบและข้อกำหนดของภาษีสินค้าและบริการใหม่ หรือ GST (Goods and Services Tax) ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2558 มีโก้ เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ทำการผลิต การตลาด และขายแผ่นไม้ชิพบอร์ดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและที่พักอาศัย รวมไปถึงไม้ฝา งานพื้นผิวส่วนบนของเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งภายใน และอื่นๆ อีกมาก

ประเทศมาเลเซียกำลังจะมีการบังคับใช้ภาษีสินค้าและบริการใหม่ในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนข้างหน้า ซึ่งทำให้ธุรกิจที่ต้องเสียภาษีในมาเลเซียนับถอยหลังสู่ระบบคำนวณภาษีแบบใหม่ การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับระบบภาษีใหม่จึงกลายเป็นประเด็นหลักที่ทุกบริษัทที่มีผลประกอบการต่อปีมากกว่า 500,000 ริงกิตมาเลเซีย ให้ความสนใจอย่างมากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่