แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ร่วมออกบูธในงานกาชาดประจำปี 2558 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 7 เม.ย. 2558 ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามหน้าที่ทำการสำนักพระราชวัง (สนามเสือป่า) และถนนราชดำเนินนอก เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 และเพื่อเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย

ร้านกาชาดของสำนักงาน กสทช. จัดขึ้นภายใต้แนวคิด เจ้าฟ้าไอที (IT Princess) โดยแนวคิดนี้มีที่มาจากการที่องค์การยูเนสโก โดยนิตยสารอินโฟแชร์ ได้ถวายพระนามสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความที่พระองค์ทรงเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความปรีชาสามารถรอบด้าน และใช้ความสามารถทุ่มเททรงงานเพื่อความสุขของปวงชนชาวไทยทุกคน พระองค์ได้นำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาและนำมาใช้ในการพัฒนาชีวิตประชาชนชาวไทยหลายประการ โดยมีพระราชดำริให้โครงการต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นเป็นโครงการนำร่องและใช้เป็นตัวอย่างในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ และทรงริเริ่มโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อคนพิการ

สำนักงาน กสทช. รับทราบถึงพระราชประสงค์ของพระองค์ ในฐานะผู้ทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการสื่อสารของประเทศไทยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน และสืบเนื่องจากโครงการในพระราชดำริของพระองค์ สำนักงาน กสทช. จึงได้ทำโครงการศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสาร TTRS (Thai Telecommunication Relay Service) เพื่อช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและผู้พิการทางเสียงสามารถทำการสื่อสาร และสามารถรับบริการทางสังคม เช่น ด้านการศึกษา บริการทางการแพทย์ บริการจากทางภาครัฐ และบริการอื่นๆ ผ่านการสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรคมนาคมได้เหมือนประชาชนคนอื่น เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้มีความเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป และในการนี้ สำนักงาน กสทช. จึงได้นำตู้ระบบ TTRS มาจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้รับชม และตระหนักถึงความสำคัญและความเท่าเทียมในคุณภาพชีวิตของผู้พิการ

ภายในร้านกาชาดของสำนักงาน กสทช. ยังมีการนำเสนอเนื้อหาผลงานของ กสทช. ที่ผ่านมาและที่กำลังจะดำเนินการในปี 2558 มีบริการลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมเงินให้กับประชาชนฟรี พิเศษสำหรับประชาชนที่มาลงทะเบียนซิมในงานนี้จะได้รับค่าโทร 20 บาท และประชาชนสามารถนำคูปองดิจิตอลทีวีมาแลกกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ ​พร้อมรับสิทธิพิเศษในการแลกซื้อเสาอากาศในราคาลด 50% ​- ฟรี (ตามแต่โปรโมชั่นของผู้ประกอบการ) นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายบัตรเล่นเกมเพื่อร่วมสนุกและลุ้นของรางวัลทั้งทีวีระบบดิจิตอล ตู้เย็น จักรยาน และของรางวัลอื่นอีกมากมาย สำหรับผู้ที่ซื้อสลากกาชาดของ สำนักงาน กสทช. สามารถลุ้นรับของรางวัลใหญ่มากมาย อาทิ สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ และรางวัลพิเศษ มอเตอร์ไซด์ Super Bike Ducati มูลค่าเฉียด 400,000 บาท พร้อมรับชมการแสดงจากดารานักร้องชื่อดังจากหลายช่องที่ยกขบวนกันมามอบความสนุกให้ในทุกๆ วัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่