หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 31 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) ลงทุนในบริษัท ซินโนส จำกัด ผู้ผลิตเกมชั้นนำของประเทศ เพื่อพัฒนาเกมใหม่ๆ สู่ตลาดสากล โดยสนับสนุนเงินลงทุนจำนวน 22.5 ล้านบาท

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้ามาสร้างผลงานและบริการบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ทำให้เกิดการพัฒนาด้านนวัตกรรมขึ้นอย่างรวดเร็ว อินเว้นท์เองได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมให้มีความน่าสนใจและมีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งซินโนสถือเป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่ที่ใช้นวัตกรรมมาช่วยในการผลิตเกมอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันซินโนสมีเกมที่ชื่อว่า Thapster มีฐานลูกค้าอยู่หลายล้านคนและกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง อินเว้นท์จึงตัดสินใจเข้าร่วมลงทุน โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะใช้ทำการตลาดและพัฒนาเกมให้ตอบโจทย์ผู้เล่นเกม รวมถึงพัฒนาเกมตัวใหม่ออกสู่ตลาดในระดับสากล”

“สำหรับโครงการอินเว้นท์ มุ่งเน้นการลงทุนเพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างและพัฒนาธุรกิจให้แข็งแรงก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างผลิตภัณฑ์และบริการดีๆ ให้กับลูกค้าของกลุ่มอินทัช และมีส่วนช่วยให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นการคืนกำไรต่อสังคมวิธีหนึ่งของทางอินทัช”

นายรัถภัทร์ โชติมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินโนส จำกัด กล่าวว่า “ต้องขอบคุณทางอินทัชที่ให้โอกาสและการสนับสนุนกับทางซินโนส ซึ่งหลังจากนี้อินทัชและซินโนสจะได้วางแผนกลยุทธ์ร่วมกัน โดยจะนำทรัพยากรของกลุ่มอินทัช ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการส่งเสริมการขยายตัวการใช้งานสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ต ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงตลาด application บนมือถือได้ง่ายขึ้น เพื่อเพิ่มยอดดาวน์โหลดเกม Thapster จนครอบคลุมนักเล่นเกมทั่วประเทศไทย และเพื่อให้ซินโนสสามารถดึงดูดกลุ่มผู้เล่นให้สนใจในเกมมากขึ้น จึงวางแผนการตลาดด้วยการเน้นเกมที่แปลกใหม่ให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเกม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการวางแผนและพัฒนาเกมใหม่ชื่อ Electhap ซึ่งเป็นแนวเกมเพลงแบบใหม่ เพื่อตอบรับการออกสู่ตลาดสากลและก้าวขึ้นเป็นบริษัทเกมชั้นนำในระดับโลก”

ตั้งแต่เปิดตัวโครงการอินเว้นท์เมื่อปี 2555 อินทัชได้ร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 4 บริษัท และซินโนสเป็นบริษัทล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนในครั้งนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่