สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีตัวอย่างสมาร์ทโฟนที่ฝาหลังเป็นกระจกออกมาให้เห็นกันมากขึ้น เช่น Nexus 4, Galaxy S6, Galaxy S6 edge เป็นต้น แต่สมาร์ทโฟนที่มีฝาหลังทำจาก "หญ้า" นั้นคงไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนเป็นแน่

O2 Recycle ร่วมมือกับ Sean Miles นักออกแบบ หาวิธีการใหม่ๆ มาผลิตสมาร์ทโฟนให้ลูกค้าโดยยึดถือหลักเพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดกับสังคม และการนำหญ้าที่เหลือทิ้งจากสนามหญ้ามาใช้งานก็เป็นไอเดียหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ โดยหญ้าที่นำมาผลิตฝาหลังถูกนำมาจากสนามรักบี้ twickenham ในสหราชอาณาจักร ซึ่ง O2 เป็นสปอนเซอร์อยู่

หญ้าจริงๆ ถูกฝังอยู่ในเรซินที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ 100% สารเรซินเหลวถูกเทลงในแม่พิมพ์พร้อมๆ กับหญ้าที่ถูกโรยลงไปในเรซิน ผ่านกระบวนการอบ 24 ชั่วโมง เมื่อเรซินแข็งตัวเต็มที่ก็จะได้ฝาหลังอย่างที่เห็นตามภาพ

Sean Miles ยังออกแบบสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกโดยปุ่มที่อยู่รอบๆ ตัวเครื่อง รวมถึงกรอบเลนส์กล้องหลังยังทำจากไม้ซึ่งเข้ากันได้ดีกับฝาหลังสีเขียว นอกจากนั้นชิ้นส่วนอื่นๆ ภายในสมาร์ทโฟนทุกชิ้นถูกนำออกมาใช้จากกระบวนการรีไซเคิลทั้งสิ้น

สมาร์ทโฟนเครื่องต้นแบบดังกล่าวถูกสร้างออกมาได้ตรงตามที่นักออกแบบคิดไว้ ซึ่งกระบวนการผลิตทั้งหมดกินเวลาราวๆ 240 ชั่วโมง แต่ในอนาคตต้องดูกันยาวๆ ว่า "สมาร์ทโฟนจากหญ้า" นี้จะได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : news.o2.co.uk วันที่ : 31 มีนาคม 2558

มือถือออกใหม่