กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook อัพเดตใหม่เพิ่มฟีเจอร์ Scrapbook หรือสมุดติดรูปแห่งความทรงจำ เริ่มให้บริการที่สหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก โดยมีแรงบันดาลใจมาจากผู้ใช้จำนวนมากโพสต์ภาพลูกๆ ของตนเอง Tag ชื่อคู่รักก่อนจะแชร์ให้เพื่อนๆ ได้เห็นแทนที่จะ Tag ไอดีของเด็กน้อย เพราะกฏของ Facebook ผู้ใช้จะต้องมีอายุ 13 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

และด้วยจุดประกายเล็กๆ ของความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกๆ จึงให้ผู้ใช้สามารถสร้างไอดีจำลองเพื่อให้สามารถ Tag ชื่อได้ในอัลบั้มรูปฟีเจอร์ Scrapbook ให้กลายเป็นแหล่งรวบรวมบันทึกความทรงจำดีๆ เหล่านี้ไว้  ด้วยจุดเด่นที่การกำหนดให้คนรักหรือผู้ที่ต้องการเป็นผู้ดูแลอัลบั้มภาพ

 

สำหรับวิธีการสร้าง Scrapbook ให้ผู้ใช้เข้าไปที่ "เกี่ยวกับ/About" ในหน้าหลักของตนเอง เลือก "ครอบครัวและการคบหา/Family and Relationships" ก่อนเลือกสร้าง Scrapbook ใส่ชื่อที่ต้องการโดยจะกลายเป็นไอดีเฟสบุ๊คจำลองให้สามารถ Tag ชื่อบนรูปภาพได้ พร้อมกำหนดผู้ดูแลอัลบั้มภาพนี้ร่วม นอกจากจะเป็นรูปภาพลูกน้อยแล้วยังสามารถสร้างให้แก่สัตว์เลี้ยงแสนรักได้เช่นกัน

 

และเมื่อเด็กๆ มีอายุครบ 13 ปีและสร้างไอดีเฟสบุ๊คเป็นของตนเอง รูปภาพเหล่านั้นก็จะแสดงในหน้า News feed ให้โดยอัตโนมัติ แต่อย่างไรก็ดีขณะนี้ฟีเจอร์ Scrapbook ยังเปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ผู้ใช้ประเทศอื่นๆ ยังต้องรอการอัพเดตในอนาคต สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Newsroom.fb.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่