แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การ์มิน เผยเทรนด์แกดเจ็ตกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์มาแรงทั่วโลก ผู้บริโภคนิยมใช้เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพและดูแลสุขภาพ ด้านเมืองไทยผลตอบรับดีเกินคาด เตรียมเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ 3 รุ่นครึ่งปีแรก “วีโว่ฟิต 2” “วีโว่แอคทีฟ” และ “ฟินิกซ์ 3” มั่นใจผลตอบรับแรง ดันยอดขายกลุ่มนี้โตทะลุ 100% สิ้นปี

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้ให้บริการระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) แบบครบวงจรและผู้แทนจำหน่ายจีพีเอสแบรนด์การ์มิน ให้ข้อมูลว่าปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับการ์มินทั่วโลกและในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลไกหลักของความสำเร็จคือ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์ เป็นผลมาจากคนไทยหันมาใส่ใจในสุขภาพและเล่นกีฬามากขึ้น

ดังนั้นการ์มินจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ 3 รุ่นในครึ่งปีแรก ได้แก่ ‘วีโว่ฟิต 2 (vivofit 2)’ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพสำหรับติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวของร่างกายในแต่ละวันเจเนอเรชั่นที่ 2 ต่อจากวีโว่ฟิตที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั่วโลก ซึ่งรุ่นนี้พัฒนาให้มีไฟแบ็คไลท์เพื่อดูข้อมูลในที่มืดและเพิ่มเสียงเตือนเมื่อไม่ได้เคลื่อนไหวนานเกิน 1 ชั่วโมง แต่ยังคงคุณสมบัติเด่น คือ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานกว่า 1 ปีโดยไม่ต้องชาร์จและกันน้ำ

‘วีโว่แอคทีฟ (VIVOActive)’ สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกจากการ์มิน ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นสำหรับกีฬาหลากหลายประเภททั้งการวิ่ง จักรยาน ว่ายน้ำ และกอล์ฟ รวมถึงฟังก์ชันติดตามการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน สามารถแจ้งเตือนสายเข้า ข้อความและอีเมล์ได้ เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ตัวเครื่องกันน้ำและแบตเตอรี่ใช้งานในโหมดนาฬิกาได้ 3 สัปดาห์โดยไม่ต้องชาร์จ

และ‘ฟินิกซ์ 3 (fenix 3)’ นาฬิกาสำหรับออกกำลังกายกลางแจ้งรุ่นล่าสุด ซึ่งครั้งนี้มาในดีไซน์ทันสมัย สวยงาม สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติการฝึกฝนด้านฟิตเนสที่ทันสมัย ประกอบกับเทคโนโลยีการนำทางด้วยดาวเทียมที่แม่นยำ ทำให้ฟินิกซ์เป็นนาฬิการุ่นยอดฮิตตลอดกาลของการ์มิน เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาที่ต้องการฝึกฝนเพื่อสถิติที่ดีขึ้น

กลยุทธ์ของการ์มินในปีนี้ เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีแอคทีฟไลฟ์สไตล์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของการ์มินมีความครบครันทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม รวมถึงเรื่องดีไซน์ ที่ออกแบบให้ใช้งานในชีวิตประจำวัน ดูดี มีสไตล์และทันสมัย เป็นการเน้นย้ำจุดแข็งของแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านแกดเจ็ตในกลุ่มกีฬาและต่อยอดความเชี่ยวชาญมาสู่ผลิตภัณฑ์แกดเจ็ตเพื่อสุขภาพที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้การ์มินยังเน้นการให้บริการหลังการขายต่อเนื่องแบบมืออาชีพ โดยมีการจัดอบรมและสอนวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้า และยังมีแผนในการสนับสนุนการจัดแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะงานวิ่งและงานไตรกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่