แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 6 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Zipstream เทคโนโลยีจากแอ็กซิสสนับสนุนการทำงานร่วมกับมาตรฐานการบีบอัดข้อมูลสัญญาณภาพและเสียง แบบ H.264 พร้อมกับซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการวิดีโอชั้นนำโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม พร้อมให้บริการแล้วในกล้องรุ่นล่าสุดของแอ็กซิส เทคโนโลยี Zipstream จะช่วยให้การบีบอัดข้อมูลแบบ H.264 มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงช่วยลดปริมาณการใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล และแบนด์วิดธ์ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 50% หรือมากกว่า

แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกในด้านระบบวิดีโอเครือข่าย เปิดตัว เทคโนโลยี Zipstream เทคโนโลยีที่จะช่วยลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และระบบการจัดเก็บข้อมูลโดยไม่ต้องซื้อกล้องหรือซอฟต์แวร์ใหม่ เทคโนโลยี Zipstream รองรับระบบการบีบอัดสัญญาณภาพ H.264 ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อบริหารจัดการระบบวิดีโอรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ได้ความคมชัดของภาพสูงแต่ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลและแบนด์วิดธ์ ไปได้ถึง 50% หรือมากกว่า

นายจอห์น พอลสัน หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “ความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญของคุณภาพความคมชัดแบบ HDTV และการเพิ่มความสว่างมีความต้องการมากขึ้นในโครงสร้างระบบเครือข่าย และขนาดพื้นที่จัดเก็บ ด้วยเทคโนโลยี Zipstream จากแอ็กซิสจะช่วยให้ลูกค้าลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลโดยที่ยังรักษาคุณภาพความคมชัด และความละเอียดของภาพไว้ได้ โดยไม่กระทบกับรายละเอียดที่สำคัญในภาพ เช่น สามารถบันทึกวิดีโอลงหน่วยความจำแบบ SD card ได้มากกว่า 2 ครั้ง หรือ ใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย Network Attached Storage (NAS) ระบบขนาดเล็กที่สร้างขึ้นใน AXIS Camera Companion ซึ่งทำหน้าที่เป็นโปรแกรมเพิ่มความจุในการจัดเก็บข้อมูล” ทั้งนี้นายพอลสัน กล่าวเสริมว่า “แอ็กซิส ได้เพิ่ม เทคโนโลยี Zipstream ใหม่ในตัวกล้องที่เป็นกลไกในการบีบอัดสัญญาณวิดีโอบนระบบเครือข่ายนั่นคือ ตัวบีบอัดข้อมูลซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่ารายละเอียดสำคัญในภาพวิดีโอที่ต้องการนั้นได้รับการดูแล ในขณะที่ข้อมูลที่ไม่จำเป็นจะได้รับการบีบอัดให้ใช้พื้นที่น้อยลง”

เทคโนโลยี Zipstream จะทำการวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งสัญญาญกล้องวิดีโอเครือข่ายแบบเรียลไทม์ ฉากที่มีรายละเอียดที่น่าสนใจจะถูกบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสูงสุด ความละเอียดที่ดีที่สุด ในขณะที่พื้นที่อื่นๆ จะมีการคัดกรองออก เพื่อลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่จัดเก็บลง รายละเอียดที่สามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์เช่น ใบหน้า รอยสัก หรือป้ายทะเบียนรถจะถูกแยกออกและบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสูงสุด ขณะที่พื้นที่ที่ไม่เกี่ยวข้องเช่น ผนังสีขาว สนามหญ้า หรือแปลงผักจะถูกปรับให้เรียบเพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยี Zipstream ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีอื่นๆ ของกล้องได้ เช่น เทคโนโลยี Wide Dynamic Range - Forensic Capture และ Lightfinder ขณะเดียวกัน Zipstream ยังรองรับการทำงานกับระบบบีบอัดสัญญาณภาพและเสียง H.264 และใช้งานได้กับ AXIS Camera Station, AXIS Camera Companion และซอฟต์แวร์บริหารจัดการวิดีโอทั่วไปที่ติดตั้งอยู่ในกล้องได้

เทคโนโลยี Zipstream ของแอ็กซิสพร้อมใช้งานแล้วในกล้องแอ็กซิสรุ่นล่าสุด ได้แก่ AXIS Q1615 AXIS Q1635 และซีรี่ส์ AXIS Q35 ด้วยการอัพเดตเฟิร์มแวร์ ผลิตภัณฑ์ชุดแรกที่จะทำการติดตั้งเทคโนโลยี Zipstream ได้แก่ กล้องประเภท fixed network cameras รุ่น AXIS M1124/-E, AXIS M1125/-E และ AXIS P1365/-E และกล้องประเภท fixed dome network cameras รุ่น AXIS P3224-LV/-LVE and AXIS P3225-LV/-LVE

AXIS M1124/-E และ AXIS M1125/-E เป็นกล้องที่ราคาประหยัดที่คุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Zipstream เลนส์แบบ CS-mount ฟังชั่นปรับแสง WDR-Forensic Capture และความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นกล้องที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการใช้งานในร้านค้าปลีกและหน่วยงานที่มีงบประมาณจำกัด สามารถติดตั้งทั้งภายในและภายนอกอาคาร กล้องวิดีโอเครือข่ายรุ่น AXIS M1124/-E และ AXIS M1125/-E มีแผนว่าจะมีวางขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

AXIS P1365 และ AXIS P1365-E นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติครบครันที่สุดในฟังก์ชั่น WDR - ทั้งในเรื่องของ Forensic Capture เสียง การทำงานแบบไร้สายภายใต้เทคโนโลยี Zipstream สุดยอดกล้องวิดีโอเครือข่ายที่ให้คุณภาพภาพที่คมชัด การจัดการระบบ WDR และ Lightfinder ที่เหมาะมากกับธนาคารและระบบรักษาความปลอดภัยในชุมชนทั้งภายในและภายนอก

กล้องวงจรปิดระบบเครือข่ายรุ่น AXIS P3224-LV/-LVE และ AXIS P3225-LV/-LVE เป็นกล้องติดตั้งคงที่แบบโดม ที่ง่ายดายที่จะทำให้ได้ภาพที่คมชัด แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแสงแบบใดก็ตาม ผ่านการทำงานร่วมกันของ OptimizedIR และ WDR – Forensic Capture เทคโนโลยี Zipstream จากแอ็กซิสที่ช่วยลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลโดยไม่ส่งผลกระทบต่อรายะเอียดสำคัญของภาพ AXIS P3224-LV/-LVE และ AXIS P3225-LV/-LVE วางแผนจัดจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2558

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Zipstream ได้ที่ www.axis.com/products/video

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่