หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากนึกถึงระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ ที่ประสบความสำเร็จมากสุดในท้องตลาดมาเป็นระยะเวลานาน คงหนีไม่พ้นบริษัท "Microsoft" อย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นบริษัทที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา การก้าวเดินบนเส้นทางอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของไมโครซอฟท์นั้นได้ครบรอบ 40 ปีแล้ว หลังจากมีการก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1975

และการที่บริษัทอย่าง "Microsoft" ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน มาจากผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ และวิธีการบริหารปกครอง จากหนึ่งผู้ก่อตั้งนามว่า Bill Gates ซึ่งชายผู้นี้ตอนเขาเริ่มก่อตั้งบริษัท เขาได้ให้นโยบายว่า "จะทำให้โต๊ะทำงานทุกตัว และในทุกบ้านต้องมีคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งาน" และสุดท้ายเขาก็ทำสำเร็จ และกลายเป็นผู้ที่มั่งคั่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามถึงแม้เขาจะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ยังได้รับการดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโส คอยเฝ้าดูบริษัทอยู่ห่างๆ เพราะฉะนั้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี เขาจึงได้ส่งจดหมายฉบับหนึ่งให้แก่พนักงานคนหนึ่ง และในเวลาต่อมาก็ถูกโพสต์ลงทวิตเตอร์ ซึ่งมีใจความสำคัญดังต่อไปนี้..?

วันที่ 4 เมษายน คือวันครบรอบบริษัท ซึ่งถือเป็นระยะเวลา 40 ปีแล้ว โดยในแรกเริ่ม ผม (Gates) และ Paul Allen ต้องการจะให้โต๊ะทำงานทุกตัว และทุกบ้านมีคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งาน และตอนนั้นก็มีแต่คนหาว่าไอเดียของพวกเขา มันฟังดูบ้า มันไม่มีทางเป็นจริงได้เลย แต่สุดท้ายก็ทำได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดีผม (Gates) ยังเชื่อว่าเส้นทางของคอมพิวเตอร์ยังไปได้ไกลกว่านี้อีก และ 10ปีข้างหน้ามันก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเราอย่างเต็มตัว โดยไม่ว่าจะต้องทำงานอะไร ก็ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์สักขั้นตอนหนึ่ง ในการดำเนินงาน

และในเวลา 40 ปีที่ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ผม (Gates) ภูมิใจมากที่เราสามารถประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงไปทั่วโลก พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจ หรือองค์กรต่างๆ ในโลกมากขึ้น

แต่มันก็ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ทุกคน เนื่องจากผู้คนเหล่านั้นยังมีความคิดว่ามันซับซ้อนเกินไป หรือมีราคาที่แพง ดังนั้นผม (Gates) จึงหวังว่าเราทุกคน หมายถึงพนักงาน จะสามารถทำอุปสรรคดังกล่าว ให้เป็นความสำเร็จได้ในอนาคต

สุดท้ายผม (Gates) ขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่ทุ่มเท และตั้งใจทำงาน และสามารถสร้างความมหัศจรรย์ให้กับบริษัท "Microsoft" โดยตลอดมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่