สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยที่จะมีขึ้นทุกปีในวันที่ 13-15 เมษายน โดยกิจกรรมที่ทำกันก็จะมีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และที่พลาดไม่ได้คือการสาดน้ำสงกรานต์ งานนี้เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงไม่พลาด ซึ่งคงจะดีหากเราสามารถพกสมาร์ทโฟนไปเล่นน้ำ เพื่อใช้ถ่ายรูปความประทับใจเก็บไว้ เรามาดูกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้างที่้ผู้ใช้จะพาออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้

เริ่มต้นด้วยแบรนด์ดังและขึ้นเชื่อในเรื่องของการผลิตสมาร์ทโฟนกันน้ำอย่าง Sony ก็ได้มีตัวเลือกที่วางจำหน่ายในไทยแล้ว รุ่น SONY Xperia Z3 Compact ที่มาพร้อม คุณสมบัติกันน้ำ/กันฝุ่น ตามการรับรองมาตรฐานการป้องกัน IP65 และ IP68 โดยมีตัวเครื่องขนาด 127.3 × 64.9 × 8.64 มิลลิเมตร น้ำหนัก 129 กรัม บนหน้าจอแสดง ผลกว้าง 4.6 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ซึ่งจำขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 Quad Core ความเร็ว 2.5 GHz และมีกล้องถ่ายรูปหลักถึง 20.7 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าสามารถใช้เก็บภาพในวันสงกรานต์ได้แบบไม่ต้องง้อซองกันน้ำเลยทีเดียว

ต่อด้วย Doogee TITANS 2 DG700 สมาร์ทโฟนพันธุ์อึดทั้งดีไซน์และคุณสมบัติ กันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP67 ที่สามารถกันน้ำได้ลึก 1 เมตร ยาวนานสูงสุด 30 นาที ทั้ง ยังมีรูปร่างหน้าตาที่แข็งแกร่ง ตัวเครื่องมีความทนทานสูงในระดับเดียวกันกับอุปกรณ์ทางการทหาร (Military Grade) ด้านหลังออกแบบเป็นพิเศษด้วยลวดลายหนังจระเข้ดูพรีเมี่ยม มาพร้อมหน้าจอแสดงผลกว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด 960 × 540 พิกเซล โดยจะทำงานด้วย CPUediaTek MT6582 Processor (Quad-Core) ความเร็ว 1.3GHz, RAM 1GB, รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด อีกทั้งยังมีกล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่สุดอึดที่ความจุ 4000
mAh

HTC Desire Eye อีกหนึ่งรุ่นที่มีวางจำหน่ายแล้วในไทย ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IPX7 ป้องกันฝุ่นและน้ำเข้าตัวเครื่องลึก 1 เมตร เป็นเวลา 30 นาที เรียกได้ว่าผ่านน้ำได้สบายๆ แต่ไม่แนะนำให้ใช้งานใต้น้ำ โดย HTC Desire Eye จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล ทำงานด้วย CPU Quad-Core Snapdragon 801 ความเร็ว 2.3 GHz รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.4 Kitkat ครอบทับด้วย Sense UI 6.0 และมีกล้องถ่ายรูปกิจกรรมวันสงกรานต์ได้คมชัดด้วยกล้องหน้า-หลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช Dual LED อีกด้วย

 

ต่อมากับ Samsung Galaxy Xcover 3 ถึงแม้ว่าจะไม่มีวางจำหน่ายในไทย แต่ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจที่นอกเหนือจากกันน้ำได้แล้ว ยังผ่านการรับรองมาตรฐาน MIL- STD 810G ทนต่อเกลือ ฝุ่น ความชื้น น้ำฝน การกระแทกที่ความสูงไม่เกิน 1.2 เมตร รังสีจากแสงอาทิตย์และทนต่อความร้อนในสภาวะอุณหภูมิสูง ทั้งยังมีมีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด WVGA ขับเคลื่อนด้วย CPU quad-core 1.2GHz แบะมีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล บนการทำงานที่ยาวนานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ความจุ 2200mAh

สุดท้ายกับอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่คนไทยให้ความสนใจจำนวนมากกับเจ้า Google Nexus 6 แล้วรุ่นนี้สามารถกันน้ำได้จริงหรือ? โดยข่าวการโปรโมทต่างๆ จะไม่ได้พูดถึงเรื่องคุณสมบัติกันน้ำ แต่ทั้งนี้ในส่วนของข้อมูลสเปกบนเว็บไซต์ http://www.motorola.com ระบุว่าสามารถกันน้ำได้ แต่ไม่ระว่าบุมากน้อยเพียงใด ซึ่งคาดว่าจะใช้ผ่านๆ น้ำได้ แต่ไม่ควรตั้งใจนำไปแช่น้ำ

ในส่วนสเปกของ Google Nexus 6 มีจออแสดงผล AMOLED ขนาด 5.96 นิ้ว ความละเอียด QHD โดยจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 805, RAM 3GB มีกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K และรันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนกันน้ำที่นำมาเสนอในวันนี้ หากท่านไหนถูกใจก็ลองไปจับจองมาเป็นเจ้าของได้ ทำให้สงกรานต์ปีนี้ไม่ต้องกังวลว่าโทรศัพท์จะเปียกน้ำอีกต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่