สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทศกาลแห่งความสุขและสนุกสนานเปียกปอนใกล้เข้ามาแล้ว เชื่อว่าใครหลายคนตั้งตารอที่จะกลับไปพบครอบครัว, เพื่อนฝูง หรือท่องเที่ยว แน่นอนว่าช่วงเวลาดังกล่าวคงต้องเตรียมใจไว้หน่อย เดินทางไหนก็อาจเปียกโดยไม่ตั้งใจ รวมถึงความเย็นจากการเล่นน้ำสงกรานต์ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยต่อสมาร์ทโฟนของเราจึงขอแนะนำวิธีการป้องกันให้คุณลั้นล้าได้สุดเหวี่ยง ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป 

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีหลายรุ่นที่สามารถกันนํ้า ทว่าดีที่สุดคืออย่าให้โดนเลยดีกว่า เพราะขณะที่เราเล่นสาดนํ้าเราไม่ได้เล่นแค่เพียงแปปเดียว แต่เป็นระยะเวลาหลายชั่วโมงด้วยกัน อีกทั้งยังมีเศษแป้ง หรือสิ่งสกปรกที่มากับนํ้า ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง หากเลี่ยงไม่ได้เราจะมีวิธีใดบ้างที่ช่วยป้องกันสมาร์ทโฟนคู่ใจ ไม่ให้เปียกนํ้า

1. วิธีสุดคลาสสิคที่ใครหลายคนนิยมใช้ คือนำสมาร์ทโฟนมาใส่ในถุงพลาสติกจากนั้นหนังยางมารัด และทางที่ดีควรใส่ถุงซ้อนหลายๆ ชั้น โดยต้องรัดหนังยางไว้ด้วยทุกชั้น!

2. หากสามารถหาถุงพลาสติกแบบมีซิปล็อคก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คล้ายวิธีแรกแต่จะปิดได้สนิทกว่าและหนาแน่นขึ้นมากกว่าเดิม ไม่รั่วซึม ทางที่ดีถ้าหาไซส์ถุงแตกต่างกันได้ก็ควรนำมาใส่ซ้อนสองชั้น ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าซองกันน้ำ

3. ซองกันนํ้า ตามสถานที่เล่นนํ้าต้องมีซองกันนํ้าเหล่านี้วางจำหน่าย แต่ก่อนซื้อก็ต้องดูว่าถุงมีรอยแตกรั่ว และกันได้จริงหรือไม่ ซึ่งจะมีราคาแพงกว่าถุงพลาสติกแบบซิปล็อค

4. เคลือบสารกันนํ้า วิธีนี้ค่าใช้จ่ายสูงแต่อุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง ถ้าใครนำไปเคลือบสารกันนํ้า ต้องตรวจสอบร้านว่ามีกระบวนการเคลือบอย่างไร และมีการรับประกันให้เราแบบไหน รวมถึงมีมาตรฐาน หรือใบรับรองหรือไม่ มิเช่นนั้นคุณอาจถูกหลอกลวงได้ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน! 

5. มองหาสมาร์ทโฟนที่มีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นไว้ใช้งานซะเลย แม้อาจดูเป็นวิธีที่ไม่จำเป็น เปลืองเงินใช่เหตุ แต่ก็ทำให้คุณอุ่นใจได้ว่าแม้จะเกิดอุบัติเหตุใด เช่น ตกน้ำ, น้ำกระเด็น หรือฝนตก ก็ไม่ต้องลำบากเก็บสมาร์ทโฟนให้ยุ่งยาก บอกลาถังข้าวสารไปเลย ส่วนมีรุ่นอะไรบ้างแนะนำไว้ให้แล้ว

อย่างไรก็ตามหากเล่นสาดนํ้าเสร็จแล้ว และซองกันนํ้ากำลังเปียกชุ่ม อย่าเพิ่งเปิดซองออกมาเป็นอันขาด ควรจะเช็ดซองและมือให้แห้งก่อนทุกครั้ง เมื่อเปิดออกมาแล้ว ควรหาผ้าที่มีคุณสมบัติดูดซับนํ้ามาเช็ดความชื้นอีกครั้งหนึ่ง หากหาไม่ได้อย่าเพิ่งเปิดเครื่อง เพราะอาจมีความชื้นอยู่ ข้อควรระวังอย่านำไดร์เป่าผมมาใช้เป่าเด็ดขาด รวมถึงตามแดด เพราะความร้อนจะทำให้เครื่องพังได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่