สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ZTE เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Nubia Z9 Max และ Nubia Z9 Mini แต่หลายคนยังสงสัยว่าทำไมรุ่นท๊อปอย่าง Nubia Z9 กลับไม่ปรากฏตัวออกมา ล่าสุดมีข่าวจากวงในของ ZTE เผยว่าทางบริษัทยังคงพัฒนา Nubia Z9 อยู่และใกล้จะเปิดตัวออกมาในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ตกเป็นข่าวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาโดยหลายๆ ครั้งมีการพูดถึงว่า ZTE Nubia Z9 จะเปิดตัวออกมาโดยที่หน้าจอ "ไร้ขอบ" ซึ่งในที่สุดก็มีการยืนยันในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการจาก Ni Fei ผู้จัดการทั่วไปของ ZTE ซึ่งรับผิดชอบในส่วนผลิตภัณฑ์ตระกูล Nubia ซึ่งเขาโพสข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย Weibo ในประเทศจีนว่า "เตรียมพบกับ ZTE Nubia Z9 และหน้าจอแบบไม่มีขอบ เร็วๆ นี้"

น่าเสียดายที่ Ni Fei ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดส่วนอื่น แต่ก็มีการลือกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ ZTE จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลความละเอียด QHD, RAM 3GB (เป็นอย่างต่ำ), ชิป Qualcomm Snapdragon 810

ส่วนสองรุ่นที่เปิดตัวออกมาแล้วอย่าง Nubia Z9 Max และ Nubia Z9 Mini ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการนำไปจำหน่ายนอกประเทศจีนหรือไม่ เพราะตั้งแต่มีแบรนด์ Nubia มาก็เน้นทำตลาดรองรับผู้บริโภคชาวจีนเป็นหลัก แต่อนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน บางที ZTE อาจจะตัดสินใจหันมาทำตลาดในประเทศอื่นๆ บ้างก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่