สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ปล่อยคลิปวิดีโอทดสอบการทำตกพื้น (drop test) สำหรับ Galaxy S6 / Galaxy S6 Edge อย่างเป็นทางการ โดยการทดสอบนี้จะมีเครื่องมือมาช่วยแทนที่จะใช้มือคนหยิบมาขว้างปาลงพื้น

แม้ว่าในคลิปวิดีโอผู้ทดสอบจะปล่อยสมาร์ทโฟนตกที่ความสูงระดับไม่เกินหน้าอกเท่านั้น แต่ก็ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ทาง Samsung เผยว่า "Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ต่างก็มีโอกาสถูกทำลายได้ แต่ทั้งสองรุ่นถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีแม้ว่าจะมีการทำเครื่องหล่นลงพื้น กรอบอลูมิเนียม (6013 aluminum metal frame) ถูกออกแบบให้ปะทะกับพื้นก่อนที่จะไปกระทบจอแสดงผลและด้านหลังเครื่องซึ่งครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 4 อีกชั้นหนึ่งซึ่งเป็นกระจกที่ทนทานต่อแรงกระแทกมากว่ากระจกสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 2 เท่า ส่วนประกอบเหล่านี้ช่วยกระจายแรงกระแทกที่เกิดขึ้นบนจุดใดจุดหนึ่งและลดโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย"

อย่างไรก็ตามตอนท้ายคลิปวิดีโอก็บอกไว้ว่า ถ้าทำหล่นแรงๆ บ่อยครั้งเข้าสมาร์ทโฟนก็มีโอกาสที่จะแตกหักเสียหาย ทางที่ดีที่สุดคือ "อย่าลอง" เลยจะดีกว่า (การทำหล่นแบบไม่ได้ตั้งใจคงไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนักหากผู้ใช้ใช้งานอย่างระมัดระวัง)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่