เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Porsche ค่ายรถยนต์แบรนด์ดังของเยอรมันเตรียมนำเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารและความบันเทิง Apple CarPlay ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ iOS ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในรถยนต์ไปใช้งานในรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะผลิตออกมาในอนาคต

ก่อนหน้า Porsche ก็มีค่ายรถยนต์อื่นอย่างเช่น Audi, Ferrari และอื่นๆ อีกหลายค่าย ที่ต้องการนำเทคโนโลยี Apple CarPlay ไปใช้งานในรถยนต์ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือว่า Porsche เองก็มีระบบการเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารและความบันเทิงของตัวเองอยู่แล้วซึ่งมีชื่อว่า "Porsche Communication Management" ซึ่งเป็นระบบอำนวยความสะดวกในรถยนต์ที่มีทั้งคุณสมบัตินำทางด้วย GPS และฟีเจอร์อื่นๆ เช่นการแนะนำความเร็วที่เหมาะสมในการขับขี่

ยังไม่แน่ชัดว่า Porsche จะนำ Apple CarPlay มาเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งหรือจะเปลี่ยนมาใช้ Apple CarPlay แทนที่ระบบเดิมที่ตัวเองพัฒนาขึ้นมา แต่ก็เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานรถยนต์และผู้ใช้ iOS ที่มีทางเลือกเพิ่มขึ้นและน่าจะทำให้อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์มีการแข่งขันสูงขึ้นอีกด้วย

ทางด้าน Apple เองก็ต้องเผชิญหน้าการแข่งขันอย่างเข้มข้นกับคู่แข่งอย่าง Google ที่เปิดตัวระบบ Android Auto ออกมาเช่นกันเมื่อปีที่แล้ว งานนี้ศึกระหว่าง iOS และ Android กำลังจะก้าวข้ามตลาดสมาร์ทโฟนไปสู่การช่วงชิงผู้บริโภคในตลาดรถยนต์อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่