สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เตรียมวางจำหน่าย Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 23 เมษายน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือทางบริษัทตัดสินใจที่จะไม่ใส่โลโก้ Samsung บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น และเลือกที่จะทำตลาดร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการเครือข่ายโดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า "Docomo Galaxy" และ "Au Galaxy" แทน

 

นอกเหนือจากนั้น ทาง Samsung ยังเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์แฟนเพจบน Facebook ประเทศญี่ปุ่นเหลือเพียง "Galaxy Mobile Japan" ซึ่งเป็นการลบชื่อ Samsung ออกไปอีกช่องทางหนึ่ง

 

การกระทำดังกล่าวอาจจะดูแปลกๆ ถ้ามองจากมุมมองคนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่การตัดสินใจของ Samsung ครั้งนี้ก็เพื่อต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองในประเทศญี่ปุ่นให้ได้รับความนิยมมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยมองว่าปัญหาความตึงเครียดภายในระหว่างชาวญี่ปุ่นและชาวเกาหลียังเป็นอุปสรรค์ใหญ่รวมถึงตลาดสมาร์ทโฟนญี่ปุ่นก็มีคู่แข่งสุดหินอย่าง Fujitsu, Sharp และแบรนด์อื่นๆ ขวางทางอยู่

 

ตามข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint Research เผยว่า Samsung อยู่ลำดับ 5 ของผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนญี่ปุ่น ซึ่งครองสัดส่วนยอดขายเพียง 5% ของสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นทั้งหมดในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปี 2014 ตรงกันข้ามกับคู่แข่งอย่าง Apple ที่สามารถครองยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศญี่ปุ่นกว่าครึ่งหนึ่งในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2014

ข่าวลือที่เล็ดลอดออกมาในช่วงก่อนหน้านี้คาดกันว่า Samsung จะยอมถอยออกจากตลาดญี่ปุ่นภายหลังความล้มเหลวในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในประเทศ แต่การเปลี่ยนแปลงด้วยวิธีการลบชื่อ Samsung ออกนั้นยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรและผู้บริโภคในญี่ปุ่นจะเห็นชอบกับไอเดียดังกล่าวหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่