สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมแห่งปี “Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge” อย่างยิ่งใหญ่ การพลิกโฉมครั้งใหญ่ สำหรับสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่ เอส ที่จะสร้างนิยามใหม่ให้แก่วงการสมาร์ทโฟน ทั้งด้านการออกแบบความประณีต และประสิทธิภาพ ผสานวัสดุชั้นเลิศเข้ากับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดของซัมซุงได้อย่างลงตัว เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่เหนือล้ำกว่าใคร โดดเด่นด้วย “ดีไซน์สวยล้ำ กล้องทรงพลังแม้ แสงน้อย และสุดยอดการชาร์จแบตเร็ว” มั่นใจสนองตอบความต้องการผู้บริโภคเพื่อชีวิตเปี่ยมประสิทธิภาพ วางจำหน่ายทั่วประเทศไทยแล้ว

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “หลังการเผยโฉมครั้งแรกในโลก ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นับจากวันนั้นกระแสตอบรับที่ดีและความร้อนแรงของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 6 ทั่วโลกรวมทั้งในเมืองไทย ยังคงเป็นที่กล่าวขานถึงอย่างต่อเนื่อง กาแลคซี่ เอส 6 และ กาแลคซี่ เอส 6 เอดจ์ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ซัมซุง

ทั้งนี้เพราะซัมซุง ได้ปฏิวัติวิธีคิดพลิกการออกแบบโดยเริ่มต้นจาก ‘ศูนย์ (Zero)’ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซนำเสนอต่อสายตาคนทั่วโลกได้อย่างภาคภูมิใจ และไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามภายนอกเท่านั้น แต่ยังโดดเด่นล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดเพื่อสนองตอบต่อวิถีชีวิต เพื่อชีวิตที่ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น ขอบจอโค้งสองด้านครั้งแรกของโลก กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงที่ถ่ายได้ดีแม้ในที่แสงน้อย นวัตกรรมการชาร์จแบตเตอรี่แบบรวดเร็ว ความโดดเด่นเหล่านี้ทำให้เราเชื่อมั่นว่าทั้ง กาแลคซี่ เอส 6 และ กาแลคซี่ เอส 6 เอดจด์ จะมาสร้างนิยามใหม่และพลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนได้อย่างแน่นอน”

จากการพลิกโฉมดีไซน์ที่ครั้งนี้ซัมซุงใช้โลหะเกรดพรีเมี่ยมที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องบินและกระจกชนิดที่แข็งแรงที่สุดในโลก “Corning Gorilla Glass 4” รวมถึงสร้างสรรค์นวัตกรรมขอบจอโค้งสองด้านครั้งแรกของโลก ในรุ่นเอดจ์ (First Dual-Curved Screen) จึงทำให้ดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นเอกลักษณ์อย่างมาก มาพร้อมกับสีสัน ที่ส่องสะท้อนดุจอัญมณีที่มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ สีทองแพลทินั่ม (Gold Platinum) สีดำแซฟไฟร์ (Black Sapphire) สีขาวมุก (White Pearl) ช่วยขับให้ตัวเครื่องมีสีสันสะกดทุกสายตา แตกต่างกันหลายเฉดสี เมื่อต้องกับแสงไฟ

นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ซัมซุงได้ค้นคว้าวิจัยมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง อาทิ กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง ที่ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ภาพชัด สว่างและสวยอย่างเหลือเชื่อ เพราะใช้เลนส์ที่มีรูรับแสง F1.9 และมีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงทั้งกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลและกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และยังมีฟีเจอร์ “Quick Launch” ให้เข้าถึงฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปได้อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาแค่ 0.7 วินาที เพียงดับเบิ้ลคลิกที่ปุ่มโฮม จึงมั่นใจได้เต็มเปี่ยมว่าจะไม่พลาดการบันทึกภาพช่วงเวลาอันมีคุณค่า ทุกที่ทุกเวลา

ซัมซุงยังสร้างความ “สุดยอด” ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบรวดเร็ว ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ผ่านสายชาร์จตามปกติ โดยใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 10 นาที แต่สามารถใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมงเต็ม พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย ที่สามารถใช้งานร่วมกับแท่นชาร์จไร้สายทุกประเภทในตลาดที่ใช้ระบบของ WPC และ PMA ได้ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าจะมีการติดตั้งแผ่นชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายไว้ตามพื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร สนามบิน ยานพาหนะ และสถานที่ต่างๆ เพื่อรองรับเทคโนโลยีนี้ที่กำลังจะเป็นมาตรฐานใหม่ในเร็ววัน รวมไปถึงอีเกีย (IKEA) หนึ่งในผู้พัฒนาเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลกได้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มาพร้อมกับแผ่นชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย รวมทั้งรถยนต์ระดับชั้นนำรุ่นใหม่ที่มีการติดตั้งแผ่นชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายด้วยเช่นกัน

“สำหรับการเปิดตัวซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 6 ในประเทศไทยครั้งนี้ ซัมซุงได้เตรียมกลยุทธ์การสื่อสารและกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบที่สามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเตรียมกิจกรรมทางการตลาดและวางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครบวงจรแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าต่างๆ และกิจกรรมที่พิเศษที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนที่สวยและล้ำหน้าที่สุดในประวัติศาสตร์ซัมซุง

ซัมซุงจึงอยากจะให้ชาวไทยได้สัมผัสดีไซน์อันสวยงามและได้ทดลองใช้สุดยอดนวัตกรรมก่อนวางขายจริง โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาซัมซุงจัดงานพรีวิว เริ่มต้นที่สยามพารากอน รวมถึงกระจายไปยังอาคารสำนักงานใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส อโศก อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ สาทร และอาคารมาลีนนท์ รวมไปถึง ซัมซุง แบรนด์ ช็อปและศูนย์บริการลูกค้าเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ เอช 123 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัส ทั้งกาแลคซี่ เอส 6 และกาแลคซี่ เอส 6 เอดจด์ อย่างใกล้ชิด สอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและทดลองใช้เครื่องจริงจนกว่าจะพอใจ ก่อนตัดสินใจซื้ออีกด้วย นอกจากนี้ซัมซุงยังมั่นอีกว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ได้สัมผัสและทดลองใช้แล้วจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน” นายวิชัยกล่าวเสริม

เพื่อเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในเมืองไทย ซัมซุงจัดงานอย่างยิ่งใหญ่โดยเชิญสื่อมวลชนและพันธมิตรทางธุรกิจ โดยจำลองรูปแบบงานมาจากงานเปิดตัวที่นครบาร์เซโลน่า ร่วมด้วยคนแฟชั่นตัวจริงอย่าง “หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา” ที่มาช่วยยืนยันว่าทั้ง กาแลคซี่ เอส 6 และ กาแลคซี่ เอส 6 เอดจ์ มิใช่แค่สมาร์ทโฟน หากแต่ยังเป็นเครื่องประดับสำหรับผู้ใช้ที่หลงใหลแฟชั่น

พร้อมคู่รักดาราข้าวใหม่ปลามัน “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และ แมทธิว ดีน” ที่มาร่วมโชว์ซีนสุดหวานบนเวทีเมื่อครั้งถ่ายพรีเว็ดดิ้ง ณ ประเทศฝรั่งเศส พร้อมโชว์ความสามารถโดดเด่นของกาแลคซี่ เอส 6 ด้วยการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้แต่ก็สามารถบันทึกภาพสว่างสวยอย่างเหลือเชื่อ กับฉากหลังที่เป็นหอไอเฟลขณะพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย

ทั้ง ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 6 และ กาแลคซี่ เอส 6 เอดจ์ พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว โดยกาแลคซี่ เอส 6 รุ่น 32 กิกะไบต์ ราคา 23,900 บาท และกาแลคซี่ เอส 6 เอดจ์ รุ่น 32 และรุ่น 64 กิกะไบต์ ราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท โดยมี 3 สีให้เลือก คือ สีทองแพลททินั่ม สีดำแซฟไฟร์ และสีขาวมุก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่